Chung cư Saigonres Plaza: Cư dân thức trắng đêm vì bảo vệ bất ngờ biến mất, camera bị tháo dỡ

27/12/2018 - 11:34

PNO - Hai ngày qua, hàng trăm cư dân chung cư Saigonres Plaza (188 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh) mất ngủ vì Ban quản lý (BQL) chung cư bất ngờ tháo dỡ hệ thống vận hành, an ninh trước ngày bàn giao chung cư.

Phản ánh đến Báo Phụ Nữ TP.HCM, các cư dân cho biết, dự án chung cư Saigonres Plaza do Công ty TNHH MTV địa ốc Sài Gòn Nam Đô (thuộc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn) làm chủ đầu tư, đưa dân vào ở năm 2016. Lúc này dự án được giao cho Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hùng Vương (Công ty Hùng Vương) vận hành.

Hai năm sau, khi cư dân vào ở đông đủ theo quy định thì tiến hành bầu ban quản trị chung cư. Ngày 18/12, Ban Quản trị chung cư Saigonres Plaza chính thức ra mắt. 

Tuy nhiên, trong quá trình chờ bàn giao từ đơn vị quản lý cũ, bất ngờ ngày 24/12, Công ty Hùng Vương cho người tháo dỡ toàn bộ hệ thống camera an ninh của tòa nhà. Khi các cư dân phát hiện thì hàng loạt camera an ninh đã bị tháo. 

Chung cu Saigonres Plaza: Cu dan thuc trang dem vi bao ve bat ngo bien mat, camera bi thao do
Hệ thống camera an ninh của tòa nhà bị tháo dỡ

Qua kiểm tra cho thấy, có tổng cộng 26 camera an ninh từ tầng 21 đến tầng 12A của tòa nhà đã bị tháo dỡ. Gần toàn bộ hệ thống nhân viên văn phòng, bảo vệ tòa nhà thuộc ban quản lý cũ bất ngờ bỏ ngang công việc khiến hệ thống dịch vụ tại chung cư ngừng trệ, nguy cơ mất an ninh trật tự.

Thậm chí hệ thống vận hành bãi giữ xe của tòa nhà chưa được bàn giao cũng bị bỏ ngang, dẫn đến nguy cơ mất dữ liệu thông tin phương tiện, mất an toàn tài sản của cư dân.Vụ việc xảy ra bất ngờ khiến những ngày qua cư dân chung cư luôn sống trong cảnh ăn ngủ không yên vì lo trộm cắp. 

Chung cu Saigonres Plaza: Cu dan thuc trang dem vi bao ve bat ngo bien mat, camera bi thao do
Cư dân bức xúc khiếu nại chủ đầu tư

Anh M. (cư dân ở đây) cho biết: “Ngày 17/12, phía Công ty Hùng Vương gửi thông báo sẽ ngừng cung cấp vận hành tòa nhà đến hết ngày 25/12, nhưng sáng ngày 24/12 họ đã tháo hết thiết bị an ninh. Trong khi hiện các tài sản này vẫn chưa được phân định thuộc sở hữu của ai".

“Đêm qua tôi phải thức trắng cùng anh em thay phiên tuần tra. Việc họ bất ngờ tháo camera an ninh, rút toàn bộ hệ thống nhân viên vận hành tòa nhà đi mà không quan tâm đến an toàn của cư dân cho thấy đơn vị quản lý thật vô trách nhiệm" - anh T. bức xúc.

Trong khi đó, theo các cư dân, khi mua căn hộ, chủ đầu tư khẳng định dự án có đầy đủ hệ thống camera giám sát an ninh lắp đặt tại vị trí hành lang, thang máy, hầm… thì đây phải là tài sản của cư dân.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Ga – Phó Giám đốc Công ty CP địa ốc Sài Gòn chối: "Dự án rao bán không có giới thiệu có hệ thống camera an ninh, đó là hệ thống do ban quản lý chung cư đầu tư. Tài sản của họ nên họ có quyền tháo đi".

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI