PNO - Đây là thông tin được ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - đưa ra tại hội nghị “Liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ” chiều 25/8.
Tháng 8/2023, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 15,4% so với tháng 7 (1 triệu lượt), khách nội địa ước đạt 9,5 triệu lượt. Tính chung 8 tháng qua, ước đạt 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa.
“Ngành du lịch nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đón lượng khách quốc tế đề ra cả năm. Bởi mùa cao điểm du lịch quốc tế là cuối năm nay có thuận lợi là chính sách visa mới....” - ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá.
![]() |
Du khách quốc tế tham quan phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM) - Ảnh: Hồng Phong |
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cho hay, thời gian qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về việc thu hút khách du lịch, tuy nhiên, nguồn khách vẫn chủ yếu đến từ thị trường truyền thống là từ các tỉnh, thành phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Thanh Hóa mong muốn thu hút thị trường kĐông Nam bộ bằng các sản phẩm, dịch vụ đem lại những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn.
![]() |
Thanh Hóa tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại TPHCM vào chiều 25/8 - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - tính đến nay, thành phố đã liên kết du lịch 5 vùng với 49 tỉnh, thành trên cả nước. Với vai trò là trung tâm du lịch của cả nước, hoạt động liên kết du lịch đã tạo điều kiện chuyển tiếp dòng khách giữa TPHCM và các địa phương, gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến, tạo nên hành trình nhiều điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
"Để hoạt động liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, các tỉnh vùng Bắc Trung bộ nói chung sôi nổi hơn, thiết thực hơn, đóng góp vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, thiết nghĩ ngành du lịch các địa phương cùng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục các hoạt động du lịch an toàn, đổi mới về hình thức, nâng cao hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện chung gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư du lịch" - ông Dương Anh Đức chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
WinEco vừa giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm rau củ sạch- tươi- ngon được trồng và kiểm soát chất lượng theo công nghệ cao.
Trong khi giá gạo xuất khẩu của Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan tiếp tục sụt giảm, giá gạo xuất khẩu Việt Nam lại bất ngờ tăng vọt trong những ngày gần đây.
Niều chuyên gia đề nghị đưa các khoản học phí, viện phí, phí thuê, mua nhà vào gia cảnh để giảm trừ khi tính thuế.
Với mật độ trung bình 1 cửa hàng thực phẩm - đồ uống (F&B) phục vụ 300 người dân, Việt Nam đang trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố kỳ điều hành giá xăng dầu mới. Theo đó, giá xăng tăng nhẹ, còn giá các mặt hàng dầu đồng loạt giảm.
Chuyển đổi xanh không chỉ là thay đổi công nghệ, mà là thay đổi hành vi và niềm tin xã hội.
Sự xuất hiện ngày càng nhiều điểm mua sắm hiện đại đang dần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân vùng sông nước miền Tây.
Từ khi triển khai trên nền tảng blockchain, đến nay đã có hơn 100 nhà cung cấp bị yêu cầu cập nhật lại hồ sơ tick xanh do sai lệch thông tin.
Các đối tượng lừa đảo ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi nhắm đến người dùng ví điện tử, một số ngân hàng đã gửi email cảnh báo đến khách hàng.
Diễn đàn: Chuyển đổi xe điện, băn khoăn gì? là nơi lắng nghe ý kiến đóng góp, là cầu nối giữa bạn đọc với chủ trương chuyển đổi xanh của thành phố.
Lực lượng Quản lý thị trường tại các địa phương phát hiện nhiều cơ sở buôn bán thịt heo nhiễm dịch tả heo châu Phi, thịt bốc mùi hôi thối...
Theo Nghị định 106/2025/NĐ-CP hành vi sạc xe điện không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy có thể bị phạt đến 50 triệu đồng.
Đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến Việt Nam vẫn tăng, trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%.
Dù đạt chuẩn OCOP, nhiều sản phẩm vẫn khó xuất khẩu do thiếu thương hiệu, thiếu chiến lược quảng bá và chưa đáp ứng đúng tiêu chuẩn của nước nhập khẩu.
Trong các cửa hàng kinh doanh xe máy điện, xe đạp điện ở TPHCM, khách ra vào khá nhộn nhịp.
Sau hơn 1 tháng ra mắt, chương trình “Đi giữa hè rực rỡ” trên ứng dụng Sacombank Pay đã ghi nhận gần 400.000 khách hàng tham gia...
Chương trình “KIDO Foods - Kem ngon liền tay, rinh ngay tour xịn” đã chính thức khởi động, mang đến cơ hội vừa thưởng thức Celano, Merino, vừa săn tour du lịch...
Luật thuế TNCN cần nâng mức giảm trừ gia cảnh, giảm từ các chi phí cần thiết như mua căn nhà đầu tiên, chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.