Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Không du di cho sai phạm dự án Thảo Điền Sapphire

05/09/2017 - 18:44

PNO - “Luật là luật, tuyệt đối TP không du di sai phạm dự án Thảo Điền Sapphire” - đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ngày 5/9, khi nghe thông tin có đơn vị xin cho dự án này được tồn tại.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và thu chi ngân sách tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017 ngày 5/9, theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, sau khi UBND TP ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire là Công ty cổ phần TDS đã có văn bản xin tự tháo dỡ. 

Tuy nhiên, sau đó, đơn vị này lại có văn bản gửi cho UBND TP và Văn Phòng Chính phủ xin xem xét cho tồn tại. Đồng thời Hiệp Hội bất động sản TP.HCM cũng có văn bản xin cho dự án này được phép tồn tại sai phạm. 

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: Khong du di cho sai pham du an Thao Dien Sapphire
TP.HCM kiên quyết "trảm" dự án Thảo Điền Sapphire

Thế nhưng, qua rà soát, Sở Xây dựng đã có văn bản trả lời chính thức cho chủ đầu tư là không có cơ sở cho phép tồn tại. 

Qua kiểm tra cho thấy, đến nay dự án đã tháo dỡ được khoảng 30% diện tích sai phạm. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang giám sát chặc chẽ việc thực hiện khắc phục sai phạm của chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư không thực hiện nghiêm túc sẽ kiên quyết cưỡng chế, tháo dỡ. 

Theo quyết định xử phạt của UBND TP, dự án Thảo Điền Sapphire vi phạm xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch ông Hóa với tổng diện tích sai phạm 1.396,64 m2. 

Hùng Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI