Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: 'Không để tình trạng đầu voi đuôi chuột khi thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia'

14/01/2020 - 16:37

PNO - Sáng 14/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của Quốc hội đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk. Vào buổi chiều, đoàn công tác đã đến chúc Tết và tặng quà cho công nhân lao động tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 14/1, đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Đắk Lắk về công tác chăm lo tết cho cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng năm 2019, trọng tâm năm 2020.

Báo cáo với đoàn công tác, Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức đón Tết; tổ chức các đoàn công tác đi thăm và chúc tết các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, đồn biên phòng, các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, hộ nghèo…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi làm việc tại tỉnh Đắk Lắk
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại tỉnh Đắk Lắk sáng 14/1

Về việc triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của địa phương liên quan đến vấn đề này; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm phù hợp với Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Công an tỉnh cũng tăng cường các hoạt động tuyên tuyền để người dân hiểu và thực hiện. Trong những ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, lực lượng Công an tỉnh đã xử lý 332 trường hợp vi phạm, tạm giữ 312 phương tiện giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, trong những ngày qua số vụ tai nạn giao thông trong cả nước giảm. Chủ tịch Quốc hội đề nghị không để xảy ra tình trạng "đầu voi, đuôi chuột" trong triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, lúc đầu làm mạnh mẽ sau đó lắng dần.

"Có thể thấy Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đi vào cuộc sống rất nhanh, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đề nghị báo chí tiếp tục tuyên truyền, từng cơ quan, từng đơn vị phải triển khai chấp hành tốt luật này để chúng ta có một cái tết an toàn, lành mạnh" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội chúc tết và tặng quà cho công nhân lao động nghèo - Ảnh TTXVN
Chủ tịch Quốc hội chúc tết và tặng quà cho công nhân lao động nghèo ở Đắk Lắk - Ảnh TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng yêu cầu tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo...

Vào buổi chiều, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho công nhân lao động tỉnh Đắk Lắk. Đoàn đã tặng 100 phần quà, trị giá 1,2 triệu đồng/phần cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI