Chủ tịch quận 5 nhận lỗi với tiểu thương chợ An Đông

20/09/2017 - 19:24

PNO - Tại buổi họp báo chiều ngày 20/9, lãnh đạo UBND quận 5 đã nhận lỗi khi để xảy ra sự việc đông đảo thương nhân, người bán hàng thuê tụ tập trước cổng Trung tâm TM-DV An Đông sáng ngày 19/9.

Ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch UBND quận 5 thừa nhận, quá trình sửa chữa chợ có xảy ra tình trạng chậm trễ tiến độ, gần đây nhất là chuyện lắp đặt đồng hồ điện cho các sạp.

Riêng các hạng mục như sửa chữa ô giếng trời, hệ thống máy lạnh, chỉnh trang 4 mặt tiền… đã và đang được triển khai, song tiến độ còn chậm vì một số nguyên nhân khách quan.

Chu tich quan 5 nhan loi voi tieu thuong cho An Dong
Thời gian sửa chữa chợ An Đông quá chậm trễ khiến tiểu thương tại đây bức xúc.

Theo ông Huy, nhiều hạng mục sửa chữa phải thực hiện theo trình tự quy định về quản lý nhà nước như đấu thầu, mở thầu… nên có sự chậm trễ nhất định; chưa kể đến việc thay đổi các phương án thiết kế, thi công. 

“Quận sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục này để đảm bảo đúng tiến độ và không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của bà con thương nhân trong chợ…” ông Huy nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tiểu thương yêu cầu hủy bỏ quy định thuê quầy sạp có thời hạn cố định, vì tiểu thương cho rằng từ những năm 1990 họ đã tự bỏ tiền túi để góp với chủ đầu tư là công ty Việt Hoa xây dựng nên chợ và trong hợp đồng có điều khoản họ sẽ không phải đóng tiền thuê quầy sạp sau 20 năm, đại diện chính quyền quận 5 cho biết, hiện chưa tìm thấy văn bản, hợp đồng nào liên quan đến điều khoản này nên quận sẽ tra cứu, xem xét lại và làm việc với tiểu thương.

“Quận 5 phát triển hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhân dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn quận, đặc biệt là bộ phận thương nhân, doanh nghiệp… Chúng tôi có khuyết điểm là không thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách với thương nhân khiến xảy ra vụ việc như vừa qua…”, đại diện chính quyền quận 5 bày tỏ.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI