Chủ tịch nước thăm, chúc tết Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk

15/01/2023 - 14:10

PNO - Sáng 15/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk

Tỉnh Đắk Lắk có đường biên giới 71,72km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Địa bàn biên giới của tỉnh có 2 huyện với 4 xã gồm Krông Na (huyện Buôn Đôn); Ea Bung, Ia R’vê, Ia Lốp (huyện Ea Súp). Tại đây, đời sống người dân biên giới còn nhiều khó khăn.

Với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo cho cán bộ chiến sĩ trước, trong và sau tết, hàng ngày lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk đã tổ chức 2-3 tổ tuần tra, cử cán bộ đồn xuống ăn tết với nhân dân, các đồn tổ chức ăn tết sớm cho cán bộ chiến sĩ trước 3 ngày. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, con nuôi biên phòng…

Chủ tịch nước tặng quà cho Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk
Chủ tịch nước tặng quà cho Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk

Để đảm bảo cho nhân dân ăn tết, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các địa phương biên giới tổ chức “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” tại các xã biên giới, tặng 1.006 suất quà, gói hơn 3.000 bánh chưng, khám tư vấn sức khỏe cho hơn 400 người dân.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả mà bộ đội biên phòng đã đạt được trong năm qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đắk Lắk là địa bàn chiến lược rất quan trọng của nước ta. Vì vậy, nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới là nhiệm vụ vô cùng to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp, của lực lượng vũ trang và nhân dân, trong đó bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách.

Nhiều công nhân, người lao động khó khăn tại Đắk Lắk được Chủ tịch nước tặng quà
Nhiều công nhân, người lao động khó khăn tại Đắk Lắk được Chủ tịch nước tặng quà

Theo đánh giá của Chủ tịch nước, sau 48 năm thành lập, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ chủ quyền, phối hợp với các lực lượng vũ trang khác bảo vệ quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam gần gũi với dân, học tiếng nói của đồng bào dân tộc thiểu số để nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân...

Nhiều người lao động không giấu được niềm vui khi được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà
Nhiều người lao động không giấu được niềm vui khi được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tặng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk 1 phần quà và 7 phần quà tặng 7 Đồn Biên phòng.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm và tặng quà 200 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI