Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc mừng nhà giáo tiêu biểu TPHCM

15/11/2021 - 21:21

PNO - Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), chiều tối 15/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng một số nhà giáo tiêu biểu TPHCM. Đi cùng có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Thăm, chúc mừng và tặng quà NGƯT Triệu Thị Huệ (nguyên tổ trưởng tổ Văn, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà NGƯT Triệu Thị Huệ đã đạt được trong thời gian giảng dạy.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc mừng và tặng quà NGƯT Triệu Thị Huệ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc mừng và tặng quà NGƯT Triệu Thị Huệ

Chủ tịch nước nhìn nhận, dù trong hoàn cảnh quê nhà ở miền Bắc xa xôi, nhưng NGƯT Triệu Thị Huệ vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của một người giáo viên và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

NGƯT Triệu Thị Huệ có 26 năm công tác tại các Trường THPT Nguyễn Trãi và THPT chuyên Lê Hồng Phong. Trong những năm công tác, NGƯT Triệu Thị Huệ đã không ngừng cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho trường, thành phố, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; biên soạn tài liệu, sách tham khảo. Là một tổ trưởng chuyên môn gương mẫu, năng động, cô Huệ đã cùng tổ bộ môn xây dựng và thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn hiệu quả, tạo được sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đóng góp vào thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Cờ thi đua UBND TPHCM của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua tại TPHCM chồng của NGƯT Triệu Thị Huệ đã mắc bệnh và qua đời. 

Trước nỗi đau mất người thân do dịch COVID-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ chia buồn sâu sắc với gia đình, mong NGƯT Triệu Thị Huệ kiên cường vượt qua nỗi đau mất mát, sớm trở lại cuộc sống trong bối cảnh bình thường mới. Chủ tịch nước mong muốn NGƯT Triệu Thị Huệ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, truyền cảm hứng tích cực để đào tạo nhân tài cho TPHCM và đất nước.

*Chiều tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, chúc mừng PGS.TS Lý Hòa (sinh năm 1931, Anh hùng Lao động, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ, TCCN, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp TPHCM). Với 16 lần phải mổ trong vòng 5 năm vì vết thương trong chiến tranh, từ kiến thức văn hóa lớp 3, thầy Lý Hòa đã tự học nâng kiến thức lên trình độ tương đương lớp 10, rồi trở thành PGS Vật lý và trở thành Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Tổng hợp TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm sức khoẻ PGS.TS Lý Hoà
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm sức khoẻ PGS.TS Lý Hoà

Câu chuyện của nhà giáo PGS.TS Lý Hòa là tấm gương về ý chí kiên cường và nghị lực vươn lên của một người lính; sự tận tụy, say mê của một nhà khoa học; một người thầy đáng kính đã cuốn hút bao thế hệ học trò. Trong câu chuyện đời thực, thầy Hoà là một người giản dị, khiêm nhường. Năm 1977, thầy Hòa được phân ngôi nhà 105 (số mới 107) đường Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TPHCM - biệt thự có 2 cổng, diện tích sân vườn rộng rãi - nhưng thầy đã nhường lại để xây trường mẫu giáo cho trẻ, còn gia đình thầy mua một ngôi nhà trong hẻm sâu ở đường Trần Hưng Đạo.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe PGS.TS Lý Hòa, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước bày tỏ sự tri ân tới Nhà giáo Lý Hòa vì những cống hiến của ông cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Chủ tịch nước khẳng định, dù nghỉ hưu nhưng PGS.TS Lý Hòa vẫn phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và những đức tính giản dị, cao đẹp của một nhà giáo lão thành, tiếp tục đóng góp đào tạo chương trình nghiên cứu sinh Vật lý đại cương cho một số trường Đại học phía Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ mong muốn PGS.TS Lý Hòa, với kinh nghiệm nhiều năm làm quản lý xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục và tầm hiểu biết sâu về nền giáo dục Việt Nam, sẽ tiếp tục đóng góp, cống hiến cho công tác dạy và học, nhất là bậc đào tạo cao đẳng, đại học và trung cấp chuyên nghiệp, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của TPHCM và cả nước.

Én Bông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI