Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Trung tâm H.O.P.E

31/08/2021 - 11:59

PNO - Sáng 31/8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã đến thăm Trung tâm H.O.P.E (trực thuộc Bệnh viện Hùng Vương, đặt tại Trường Mầm non Họa Mi 2 ở quận 5) – nơi hỗ trợ chăm sóc các trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 hoặc trong diện cách ly và gia đình chưa có điều kiện đón các bé về chăm sóc.

Trước thực trạng sản phụ nhiễm COVID-19 phải cách ly điều trị ngày càng tăng và quá tải trẻ sơ sinh không có người thân chăm sóc vì dịch bệnh, ý tưởng thành lập Trung tâm H.O.P.E của Bệnh viện Hùng Vương đã nhận được sự ủng hộ, chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TPHCM.

Chỉ trong vòng 1 tuần, cùng với sự chung tay của UBND quận 5, Trường Mầm non Họa Mi 2 và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Trung tâm H.O.P.E đã chính thức ra đời và vận hành từ ngày 25/8. Hiện Trung tâm đang chăm sóc cho 60 trẻ sơ sinh có mẹ là F0 và gia đình chưa có điều kiện để đón về. Có 40 tình nguyện viên túc trực 24/7 hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc cho các bé.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Trung tâm H.O.P.E hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ là F0.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Trung tâm H.O.P.E hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ là F0.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chân thành cảm ơn các y bác sĩ, bảo mẫu và các tình nguyện viên đã nỗ lực chăm sóc các trẻ sơ sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TPHCM.

“Đây là nghĩa cử cao đẹp làm chúng ta thực sự cảm kích, có thể góp sức chung tay cùng TP hỗ trợ một phần nào đó cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như thế này – những bà mẹ phải vượt cạn trong tình hình dịch bệnh. Chúc các y bác sĩ, thầy cô bảo mẫu, các tình nguyện viên bình an, nhiều sức khỏe để chăm lo cho các bé và các bệnh nhân của mình, không chỉ là các bệnh nhân COVID-19 mà còn là những bệnh thông thường của người phụ nữ, không chỉ điều trị sức khỏe mà còn quan tâm cả điều trị tâm lý cho những người mẹ chưa thể gần con vì nhiễm bệnh…”, bà Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Dịp này, HĐND TPHCM cũng tặng 256 phần quà cho Trung tâm H.O.P.E.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng 256 phần quà cho lực lượng công tác tại Trung tâm H.O.P.E.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng 256 phần quà cho lực lượng công tác tại Trung tâm H.O.P.E
Trung tâm H.O.P.E đang trưng dụng 8 phòng học và 3 phòng chức năng của Trường Mầm non Họa Mi 2.
Trung tâm H.O.P.E đang trưng dụng 8 phòng học và 3 phòng chức năng của Trường Mầm non Họa Mi 2
Trung tâm chăm sóc cho các bé nhỏ nhất là 7 - 8 ngày tuổi, lớn nhất đã 1,5 tháng.
Trung tâm chăm sóc cho các bé nhỏ nhất là 7 - 8 ngày tuổi, lớn nhất đã 1,5 tháng
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ hỏi thăm một tình nguyện viên. Các tình nguyện viên đều còn rất trẻ, phần lớn là các giáo viên mầm non, sinh viên giáo dục mầm non và một số ngành nghề khác có tấm lòng yêu trẻ.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ hỏi thăm một tình nguyện viên. Các tình nguyện viên đều còn rất trẻ, phần lớn là các giáo viên mầm non, sinh viên giáo dục mầm non và một số ngành nghề khác có tấm lòng yêu trẻ
Mỗi phòng có 2 bảo mẫu chịu trách nhiệm chăm sóc 12 bé.
Mỗi phòng có 2 bảo mẫu chịu trách nhiệm chăm sóc 12 bé
Các tình nguyện viên được tập huấn các kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh rất kỹ.
Các tình nguyện viên được tập huấn kỹ lưỡng các kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết Bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức chương trình Kết nối yêu thương chụp ảnh bé sơ sinh và làm thiệp tặng cho mẹ là F0 vẫn chưa có cơ hội gặp được con.
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết Bệnh viện Hùng Vương đã tổ chức chương trình "Kết nối yêu thương" chụp ảnh bé sơ sinh và làm thiệp tặng cho mẹ là F0 vẫn chưa có cơ hội gặp được con.
Nụ cười hạnh phúc của một người mẹ đang đang điều trị khi nhận được ảnh con mình.
Nụ cười hạnh phúc của một người mẹ đang đang điều trị khi nhận được ảnh con mình.
Các phòng hiện tại đều đã đầy các nôi, Trung tâm chuẩn bị mở rộng thêm phòng và cần sự hỗ trợ thêm nôi dành cho trẻ sơ sinh (đúng chuẩn) từ các mạnh thường quân.
Các phòng hiện tại đều đã đầy các nôi, Trung tâm chuẩn bị mở rộng thêm phòng và cần sự hỗ trợ thêm nôi dành cho trẻ sơ sinh (đúng chuẩn) từ các mạnh thường quân.

Tam Bình 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI