Chủ tịch Đồng Tháp gửi thư khen người đàn ông trả lại của rơi trị giá gần 1 tỷ đồng

09/02/2021 - 11:59

PNO - Một người đàn ông sinh sống bằng nghề nhặt ve chai ở Đồng Tháp, tình cờ nhặt được của rơi trị giá gần 1 tỷ đồng liền trả lại cho người đánh mất. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa có thư khen ông về nghĩa cử vô cùng cao đẹp này vào dịp cuối năm.

“Những ngày giáp tết Nguyên đán Tân Sửu, thật ấm lòng khi qua báo chí, tôi được biết về việc làm tử tế của ông - nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Thật trân quý biết bao tấm lòng của gia đình ông. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, phải vất vả mưu sinh nhưng khi nhặt được số tài sản có giá trị gần 1 tỷ đồng, ông vẫn tìm mọi cách để trả lại cho người đánh rơi. Càng trân trọng hơn khi ông cho rằng, việc làm tử tế này là lẽ đương nhiên, khi trả lại ông cảm thấy vui trong lòng và sau này cũng sẽ dạy con cháu như vậy”, nội dung thư viết.

Thư khen ông Nguyễn Văn Long của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa
Thư khen ông Nguyễn Văn Long của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, suy nghĩ và hành động đẹp của ông Long rất đáng được trân trọng và nêu gương. Tấm gương người tốt việc tốt rất đáng trân quý này sẽ góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp luôn tồn tại trong cuộc sống.

Người nhặt ve chai nói trên là ông Nguyễn Văn Long (54 tuổi, ngụ ở khóm 4, phường 1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, vào giữa tháng 1 năm 2021, bà Bùi Ngọc Nhung (ngụ ở phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh) bỏ trong túi 560 triệu đồng cùng nhiều nữ trang, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng, để trên xe máy chạy đi thì bị đánh rơi.

Vợ chồng nhặt ve chai bên đống gia tài của mình
Vợ chồng ông Long làm nghề nhặt ve chai bên "gia tài" của mình

Lúc này, ông Long trên đường đi đánh cá thấy chiếc túi bị rơi nên nhặt lên và chạy theo gọi bà Nhung nhưng không kịp. Ông đã mang chiếc túi nhặt được về nhà nói với vợ là bà Đoàn Thị Tám Em giữ nguyên hiện trạng, chờ người làm rơi đến nhận, còn không sẽ mang lên công an phường nhờ tìm trả lại.

Hơn một giờ đồng hồ sau, bà Nhung quay lại tìm và mô tả đúng về đồ vật đánh rơi để chứng minh mình là chủ nhân chiếc túi nên được vợ chồng ông Long trả lại, trước sự chứng kiến của hàng xóm.

“Tôi nghĩ nó không phải của mình, còn người đánh mất sẽ rất khổ nên vợ chồng tôi trả lại cho bằng được", ông Long nói tỉnh queo.

Được biết, cả vợ chồng ông Long cùng hành nghề nhặt ve chai để sinh sống và chăm lo một đứa cháu ngoại còn nhỏ, gia cảnh khó khăn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI