Chú ơi, đừng hại phim con!

21/11/2018 - 18:38

PNO - Truyền thông bẩn không chỉ hại một phim, một diễn viên hay nhà sản xuất, nó có thể giết cả nền điện ảnh.

Câu chuyện “phim giả tình thật” giữa diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy đến nay vẫn chưa kết thúc, dù được cho là đã góp phần giết chết bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Bất chấp diễn xuất tốt của cặp diễn viên nhí trong phim, Chú ơi, đừng lấy mẹ con đã thất bại thảm hại về doanh thu, khi ra rạp, đến nỗi nhà sản xuất Dung Bình Dương phải lên tiếng đòi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Chu oi, dung hai phim con!
Ê-kíp phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con ngày khai máy

Cho đến hôm nay, không có bất kỳ ai dám khẳng định đây là chiêu truyền thông bẩn (đương nhiên, nếu đúng, cũng chẳng ai dại gì thừa nhận) bị phản tác dụng. Song qua thứ tự xuất hiện của các sự kiện, cách thức những người trong cuộc phản ứng trước dư luận và những hình ảnh, động thái của họ trong đời thường khiến người ta tin vào việc có bàn tay đứng sau “cuộc tình” giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Chu oi, dung hai phim con!
Chuyện tình tay ba bị khán giả cho là dàn dựng vẫn chưa có hồi kết

Việc Chú ơi, đừng lấy mẹ con văng khỏi rạp trong thời gian ngắn những tưởng đã dừng lại ở đó. Nhưng không. Câu chuyện lại một lần nữa được xới lên khi diễn viên An Nguy tung ảnh chụp màn hình đoạn chat được cho là của diễn viên Cát Phượng trong group phim Mẹ Tuệ, với các chi tiết thể hiện việc Cát Phượng là người dàn dựng sự kiện nhằm câu khán giả, hút sự chú ý của dư luận.

Đương nhiên, như vô số lần khác, rất nhiều vụ khác, nhà sản xuất, đạo diễn phim đã nhanh chóng lên tiếng, khẳng định đó là tin giả.

Kỳ thực, đối với một tác phẩm điện ảnh, chuyện diễn viên yêu nhau hay không chẳng ảnh hưởng gì đến ai. Khán giả hôm nay cũng chẳng còn ngây thơ đến mức chi tiền để “xem thử” phim hay dở thế nào hay xem diễn viên đang dính scandal đóng phim ra sao.

Tốc độ ra rạp liên tục của những bộ phim mới từ khắp thế giới đã cho khán giả quyền lựa chọn xem bộ phim họ muốn. Khán giả hôm nay xem phim - phim hay, chứ không xem chuyện hậu trường - những thứ họ được cung cấp quá thừa mứa mỗi ngày trên mạng.

Chu oi, dung hai phim con!
Khán giả không mặn mà với các chuyện hậu trường mà đến rạp vì chất lượng phim

Và nếu nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên hay ê-kíp truyền thông không thể chứng minh mình đang có một bộ phim hay thì thật khó mong khán giả sẽ trút hầu bao. Việc tung các chiêu hậu trường yêu đương sẽ càng khiến khán giả quay lưng khi cảm thấy mình bị lừa. Điều tệ nhất là, sau đó, những bộ phim Việt sẽ chẳng thể thuyết phục được công chúng nữa. Truyền thông bẩn không chỉ hại một phim, một diễn viên hay nhà sản xuất, nó có thể giết cả nền điện ảnh. 

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI