Chủ đầu tư dự án Vĩnh Lộc Dgold kêu khách hàng đóng tiền rồi "trùm mền" bỏ đó?

27/03/2022 - 07:39

PNO - Hơn 1 tháng qua, dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc Dgold của Công ty CP Đầu tư và Phát triển An Nhân có dấu hiệu không thi công khiến người dân vô cùng lo lắng, treo băng rôn cầu cứu khắp nơi.

Vài ngày qua, các khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc Dgold (Hương Lộ 80, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM) của Công ty CP đầu tư và phát triển An Nhân (Công ty An Nhân) mang băng rôn cầu cứu khắp nơi vì căn nhà họ mua đã trễ hẹn gần 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, thậm chí 1 tháng nay dự án có dấu hiệu ngưng thi công.  

Theo các khách hàng, cuối năm 2021, Công ty An Nhân hẹn thời hạn bàn giao căn hộ block D1 vào ngày 30/3/2022, block D2 ngày 30/5/2022. Đồng thời, Công ty An Nhân đề xuất, để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung, chủ đầu tư rất cần sự chung tay ủng hộ từ phía khách hàng. Đề nghị khách hàng chưa đóng đủ 70% giá trị hợp đồng thì đóng thêm để đạt 70%; khách hàng đã đóng 70% đề nghị hỗ trợ đóng thêm 10 -15% giá trị hợp đồng.

Dự án
Dự án nhà ở xã hội Vĩnh Lộc Dgold của Công ty An Nhân đã trễ hẹn gần 2 năm, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện, thậm chí hơn tháng qua có dấu hiệu dừng thi công.

Chủ đầu tư cam kết sử dụng nguồn kinh phí của khách hàng đúng mục đích, chỉ thanh toán cho các đơn vị thi công tại dự án để đảm bảo tiền độ. Nếu không thực hiện đúng tiến độ giao nhà, chủ đầu tư sẽ chịu phạt lãi suất 5,56% đối với khách hàng đóng thêm trên 70% giá trị hợp đồng.

“Cư dân rất muốn đồng hành cùng chủ đầu tư để sớm nhận nhà, nhưng chung cư còn quá nhiều hạng mục ngổn ngang nhưng đại diện chủ đầu tư vẫn 2 lần ra văn bản hứa bàn giao căn hộ rồi bàn giao kĩ thuật, khác nào lừa chúng tôi” – một khách hàng mưa căn hộ bức xúc. 

C
Theo các khách hàng, chỉ còn 15 ngày là đến hẹn bàn giao, trong khi đó nhiều hạng mục công trình còn ngổn ngang

Anh H. (khách hàng mua căn hộ) cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, chúng tôi đến công trình lúc nào cũng có dấu hiệu dừng thi công. Block D2 quá ngổn ngang, nếu ngày làm 300 công nhân thì may ra vài tháng nữa có thể giao nhà. Block D1 công trình cũng có dấu hiệu dừng thi công, khó có thể bàn giao cuối tháng, cho dù là bàn giao kĩ thuật.

“Nếu dự án cứ dừng như vậy, không biết khi nào chúng tôi mới có nhà ở. Chúng tôi cần Sở Xây dựng TPHCM có giải pháp chế tài với chủ đầu tư vì đây là nhà ở xã hội, đa số cư dân là người lao động có thu nhập thấp, cần nhà ở để ổn định cuộc sống” - Anh H., nói.

Những hạng mục ngỗn ngang của dự án
Những hạng mục ngỗn ngang của dự án lúc trước Tết Nguyên Đán

Được biết, dự án nhà ở xã hội tại dự án Vĩnh Lộc Dgold bán cho khách hàng vào năm 2018, theo hợp đồng mua bán, Công ty An Nhân sẽ bàn giao nhà vào quý II/2019 và thanh toán theo tiến độ dự án. Tuy nhiên, đến hẹn dự án vẫn xây chưa xong, lúc này chủ đầu tư lại viện lý do lần đầu làm dự án nên không rành pháp lý và phải xin lại hồ sơ, đồng thời đề nghị khách hàng ký một hợp đồng khác. 

Theo hợp đồng mới, Công ty An Nhân cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý I/2020. Tính đến thời điểm này khách hàng đã thanh toán 70% trên tổng trị giá căn hộ. Tuy nhiên, kể từ đó dự án xây dựng rất chậm.

Trước đó, Công ty An Nhân giải thích, nguyên nhân dự án bàn giao nhà cho khách hàng chậm vì trong 2 năm qua ảnh hưởng của dịch COVID-19 và công tác phê duyệt của các Sở, Ban ngành thành phố chậm, bản thân doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn.

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI