Chồng vẫn lưu hình người yêu cũ

04/10/2021 - 13:27

PNO - Điều quan trọng là 3 năm tái hợp vừa qua chị có cảm nhận được hạnh phúc hay không? Đừng rũ bỏ nó chỉ vì những nghi ngờ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Cách đây 3 năm tôi phát hiện chồng ngoại tình. Chúng tôi đã có thời gian lục đục tưởng sẽ chia con, chia nhà, đường ai nấy đi. Thế rồi, tôi thấy chính mình cũng có lỗi rất nhiều trong việc anh ngoại tình (tôi làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều khiến anh chán nản), nên đành gạt đi để tái hợp, cùng làm ăn, trả nợ.

Vậy nhưng mùa dịch này ở nhà cùng nhau tôi mới biết anh suốt ngày lên mạng chát chít với ai đó. Tôi hỏi thì anh nói chỉ là bạn bè, giao lưu cho bớt chán vì ở trong nhà tù túng. Vậy nhưng tôi lén quan sát và phát hiện anh có lưu một forder hình ghi tên người yêu cũ. Tôi chỉ thấy chứ không làm cách nào cầm điện thoại hay mở để xem cái gì trong đó. Nhưng lòng tôi chán nản cực độ chị ạ. Phải chăng quyết định tái hợp của chúng tôi là sai lầm?

H.C (Bình Dương)

Chị H.C thân mến,

Cái sai của chị không phải là sai trong việc tái hợp, chị à. Mà là sai trong lý do tái hợp, lý do bỏ qua lỗi lầm của chồng. Chị nhận lấy phần nguyên nhân về việc anh ấy ngoại tình là do mình, trong khi thật ra chị cần tìm nguyên nhân đó trong mối quan hệ của hai người, trong tính cách của chồng chị... để mà thay đổi, sửa chữa. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi chị bào chữa cho chồng, nhận lỗi về phần mình, có nghĩa là chị biến sai lầm của chồng thành sai trái của mình, không để anh ấy nhận ra điều anh ấy không được quyền làm trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nhưng dù sao, đó là việc đã qua. Nói lại cũng để chị rút kinh nghiệm trong giải quyết những vấn đề của hiện tại hay tương lai thôi. Có thể thấy rất rõ rằng, giờ chị đang như con chim gặp cành cong, dễ bị ám ảnh, dễ liên tưởng tới chuyện chồng ngoại tình lần nữa. 

Việc chồng chị lưu folder hình có tên người yêu cũ chưa chắc đã là bằng chứng ngoại tình. Chat chit nhiều cũng không có nghĩa là anh có người khác. Dịp giãn cách, nhiều người xả stress trong việc trò chuyện với bạn bè trên mạng là điều có thật.

Vậy thì, chị hãy cứ tiếp nhận mọi điều bình thường, đừng tự tưởng tượng, gán ghép những nguy cơ khiến bản thân khổ sở. Chưa biết chừng, những nghi ngờ, khó chịu của chị cũng đang là hậu quả của stress trong việc phải ở nhà quá lâu vừa qua.

Riêng với chuyện chồng giữ hình người yêu cũ, nếu điều đó khiến chị khó chịu, chị có thể trò chuyện thẳng thắn với anh: Dù em biết đó chỉ là quá khứ, nhưng em không thấy thoải mái. Nếu anh tôn trọng và yêu thương em thì anh đừng để em phải suy nghĩ về điều đó.

Chị là vợ, và chị có quyền nói điều đó. Nếu anh không đồng ý, anh cũng phải đưa ra lý lẽ và cả hai có thể bàn bạc, tranh luận về những vấn đề đó một cách bình tĩnh. Điều quan trọng là chị hãy nói đúng sự việc mình quan sát, và cảm giác của mình, chứ đừng kết luận rằng anh ngoại tình. 

Theo Hạnh Dung nghĩ, trò chuyện, bàn bạc, tranh luận một cách đàng hoàng, bình tĩnh, có lý luận, có chứng minh, có giải thích, có lắng nghe... luôn là một trong những phương thức giải quyết vấn đề tốt nhất của vợ chồng(Chứ không phải là nghi ngờ, theo dõi, khó chịu, chán nản...). Nó thể hiện rằng chúng ta có quyền, có bản lĩnh, có tự tin... để bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình. Và người kia sẽ cảm nhận được điều đó.

Ở một mặt khác, khi chưa thể làm được gì tìm hiểu rõ sự thật, chị hãy tin rằng "Cây kim trong bọc (nếu có) lâu ngày sẽ lòi ra". Khi đó, chị vẫn có thời gian và sự bình tĩnh để xử lý vấn đề.

Điều quan trọng là 3 năm tái hợp vừa qua chị có cảm nhận được hạnh phúc hay không? Đừng rũ bỏ nó chỉ vì những nghi ngờ. Nếu đã có, chị hãy tin tưởng vào hạnh phúc của mình, sống vui vẻ, tập trung vào công việc, tập trung vào những điều có thể làm gia đình bình an. Đó vừa là sống tốt mỗi ngày, vừa là tích lũy năng lượng để có thể đối phó với bất kỳ khó khăn nào có thể sẽ đến.

Chúc chị thoát khỏi những nghi ngờ khó chịu trong lòng

Hạnh Dung

 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI