Chồng tôi tỏ ra vui mừng khi có con trai với một phụ nữ đã có gia đình

20/11/2022 - 11:04

PNO - Khi chọn lựa, em hãy thử nhìn cho thật rõ những được và mất hôm nay, ngày mai...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em kết hôn năm 2015 và có một bé gái sinh năm 2016. Năm nay vợ chồng em 45 tuổi. Gia đình em ở Vũng Tàu. Bố mẹ chồng ở Thanh Hóa.

Từ khi kết hôn đến năm 2020, chồng em thường xuyên về Thanh Hóa chăm bố mẹ già một thời gian dài. Thật sự em không ngờ chồng em ngoại tình và có con trai riêng với người phụ nữ khác ở cùng quê chồng. Bé trai năm nay hơn một tuổi.

Theo em nghĩ, bé trai này cũng là niềm vui của chồng em và gia đình chồng. Vì chồng em là con trai trưởng. Bé đó là cháu trai nối dõi.

Em biết được điều này do em coi lén chat zalo giữa chồng em và chị chồng. Anh ta gửi hình bé trai cho chị chồng, và xác nhận đó là con trai của anh ta. Chị chồng em rất vui mừng vì có cháu trai nối dõi. (Em biết chuyện này từ ngày 20/10/2022).

Thật sự em buồn quá chị ơi, nếu em không đọc tin nhắn này, cả đời em không nghĩ chồng em phản bội. Em đã dò hỏi anh ta, theo anh ta nói anh ta chỉ say nắng với chị này, chỉ qua đường một lần. Người phụ nữ này cũng đã có chồng và có một con gái.

Em không biết tình trạng hôn nhân của người đó, họ đã ly hôn chưa mà có quan hệ ngoài luồng với chồng em? Anh ta nói với em hãy cho anh ta một cơ hội hàn gắn. Nếu ly hôn, anh ta cũng không sống với người phụ nữ đó.

Trong thời gian sống với vợ con, anh cũng còn liên hệ với người phụ nữ đó. Anh ta nói anh ta cũng không biết mình có con. Và hiện nay chưa về quê làm xét nghiệm DNA để nhận con.

Em thấy những gì anh nói với em không phải là sự thật, và cũng không hợp lý lắm. Nếu hai người không trải qua thời gian yêu đương và quyết định có con, thì làm sao anh ta tin chắc đó là con trai của mình?

Em cũng dùng điện thoại của chồng chát zalo với người phụ nữ đó, người đó hứa sẽ từ bỏ mối quan hệ với chồng em, xin em tha thứ, bỏ qua. Và không cho chồng em nhận con trai. Chị ta muốn giấu chuyện này đến chết, để bảo vệ cuộc sống gia đình của chị ta.

Theo em nghĩ, chuyện ngoại tình có con riêng của hai người giờ đâu còn chuyện hai người giải quyết mà không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình riêng của hai người nữa.

Còn đứa con riêng mang họ chồng cô ta, khi cháu lớn lên, mọi người phát hiện ra, lúc đó hậu quả chắc lớn hơn bây giờ.

Lúc đó bên phía gia đình chồng em muốn nhận con trai nối dõi, phải thay tên đổi họ của đứa bé, làm cho đứa bé này ảnh hưởng tâm lý sâu nặng, bạn bè trêu chọc, liên quan giấy tờ pháp lý …

Tháng 6/2022 gia đình em về thăm bố mẹ chồng. Mẹ chồng nói em không lo sinh thêm một đứa con trai nối dõi, thì chồng em đi lấy vợ khác. Bây giờ em nghĩ lại không biết anh ta và gia đình anh ta đã thực hiện kế hoạch rồi mới cảnh báo em sau?

Lúc đó em cũng trình bày: chồng em làm công nhân, em làm nhà nước, thì lương cả hai chỉ lo tạm ổn kinh tế gia đình ở mức thấp thôi. Đâu dư giả để sinh thêm con, vì sinh thêm con khi hết 6 tháng phải thuê người giúp việc, kinh tế không đảm bảo.

Vấn đề bây giờ em thấy rắc rối quá, nếu em ly hôn, em và con em đều tổn thương. Mà nếu hàn gắn lại, em không biết nỗi đau này có vượt qua được không, hay là âm ỉ mãi.

Dù sao bây giờ đâu phải cắt dứt được mối quan hệ với người phụ nữ đó, và con trai. Nó tồn tại song song, vì chồng em cũng phải có trách nhiệm nuôi dạy đứa con trai này. Tồn tại mối quan hệ cha con, sao tránh khỏi mối quan hệ với mẹ của bé trai được.

Hiện nay trong suy nghĩ của em nó cũng có 2 luồng suy nghĩ: 1. Ly hôn nuôi con tránh xa mối quan hệ phức tạp rắc rối này. 2. Cũng muốn cho anh ta một cơ hội hàn gắn. Để anh ta chứng minh những gì anh ta hứa là sự thật.

Những lúc phát hiện anh ta chat với phụ nữ khác, nói anh ta bảo chỉ là quan hệ bình thường. anh ta thường chat xong là xóa, nên em khó mà phát hiện. Thật sự em cũng không biết anh ta ngoại tình từ khi nào nữa.

Từ lúc kết hôn có con nhỏ, em cảm thông cho anh có bố mẹ già ở quê nên cũng hy sinh để tạo điều kiện anh ta làm việc ở quê gần gũi chăm sóc bố mẹ già. Trong khi gia đình anh có 1 em trai và 4 chị gái. Họ đều có gia đinh, có cháu trai cháu gái đầy đủ nhưng ở các tỉnh xa.

Thời gian này em cũng không chịu nổi ấm ức. Em thường nhắn tin tra hỏi, trách móc. Càng nhắn tin, em càng tức càng hận anh ta. Giờ em không biết làm sao thoát khỏi rắc rối này. Mong chị giúp em với. Em cảm ơn chị nhiều.

Em gái giấu tên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em gái giấu tên thân mến,

Tạm thời Hạnh Dung nghĩ rằng em không cần quan tâm đến cái tam giác đứa trẻ - chồng  và người phụ nữ đó nữa. Bởi em có quan tâm cũng không thể tham gia giải quyết được điều gì. Đó là vấn đề chồng em phải tự giải quyết với người phụ nữ đó.

Đứa trẻ đó là con anh ta hay không, anh ta có thể nhận đứa trẻ đó hay không, người mẹ đứa trẻ có thừa nhận đó là con anh ta hay không... Tất cả những điều đó hiện tại và tương lai sẽ là một mớ bòng bòng rất khó gỡ, nhiều hệ lụy, và chỉ họ có thể quyết định được cùng nhau.

Có lẽ, em chỉ nên tập trung vào đúng hai câu liên quan trực tiếp đến em, cuộc sống của em, hạnh phúc của em, sự bình yên của em và con mà em đã đặt ra: ly hôn để tránh xa mớ bòng bong đó, hay cho chồng cơ hội hàn gắn gia đình? Chọn một trong hai điều đó để cuộc sống của em bình an hơn.

Em hãy thử nhìn cho thật rõ những được và mất hôm nay, ngày mai khi chọn lựa một trong hai điều.

Nếu chọn ly hôn, em sẽ phải có nhiều sự can đảm và mạnh mẽ lúc này. Ngày hôm nay em có thể sẽ đau nhiều vì chọn lựa đó mở ra một cuộc sống đơn độc, một mình nuôi con. Có thể rất lâu dài, em vẫn sẽ không tìm được ai để song hành trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, đổi lại, em có thể sẽ có được sự bình an, vì em được chủ động quyết định bước ra, chủ động tránh xa những rối rắm, phiền não của một mối quan hệ sai trái, nhưng để lại hậu quả là một đứa trẻ. Được chủ động nắm giữ số phận của mình là một điều khá quan trọng và hạnh phúc, dù là phải quyết định những điều khó khăn.

Nếu chọn tha thứ, có thể (Hạnh Dung chỉ nói là có thể) em sẽ giữ được gia đình cho con có đủ bố và mẹ. Nhưng em sẽ luôn vật vã vì lòng tin của em hoàn toàn mất, vì có một đứa trẻ còn nằm trong vòng những bí mật của gia đình, những bí mật có thể bục, vỡ ra bất kỳ lúc nào, và trở thành vấn đề khó giải quyết. 

Lựa chọn việc cho chồng cơ hội, em sẽ phải tiếp tục chiến đấu rất nhiều với bản thân mình, vì trong em còn đang chất chứa hận thù với người đã phản bội em.

Lựa chọn tha thứ cho chồng, em sẽ phải là người trong cuộc với việc anh ta giải quyết vấn đề đứa trẻ kia như thế nào? Gia đình anh ta tiếp nhận điều đó ra sao? Quan trọng nhất là em sẽ không bao giờ được chủ động giải quyết những vấn đề liên quan đến gia đình nhỏ của em, hạnh phúc của em... 

Quả bom "một đứa con trai ngoài giá thú với một người phụ nữ có gia đình" mà em ôm trong lòng đó, khiến em không bao giờ chủ động được những bước chân của mình, em sẽ luôn lo lắng, hồi hộp, sợ hãi không biết điều gì sẽ xảy ra ngày mai, khi mà chuyện về đứa bé sẽ vỡ lở ra. 

Như vậy là cách giải quyết nào, lựa chọn nào cũng có cái được, cái mất, cái hy sinh, cái chấp nhận, cái buông bỏ... của nó. Hạnh Dung không thể quyết định giùm em được. Chỉ có thể phân tích cùng em những điều như vậy, để em chọn và nhìn thấy trước mọi được mất của lựa chọn đó mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI