Chồng ra đâm chết vợ trước mặt thẩm phán

16/05/2016 - 14:19

PNO - Do vợ nhất định không tiếp tục sống chung nên Chiến lấy dao thủ sẵn trong người đâm chết vợ trước mặt vị thẩm phán.

Ngày 16/5, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Lý Văn Chiến (57 tuổi, ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) 17 năm tù về tội Giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Bích Hợp (50 tuổi, vợ Chiến).

Về trách nhiệm dân sự, Chiến đã bồi thường cho gia đình bị hại 2,5 triệu đồng và 6 chỉ vàng 24K. Tại tòa, đại diện người thân của bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm nên HĐXX công nhận sự thỏa thuận này.

Chong ra dam chet vo truoc mat tham phan
Lý Văn Chiến tại tòa. (Ảnh: Zing.vn).

Theo hồ sơ vụ án, do cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, không thể hàn gắn nên bà Hợp gửi đơn đến TAND huyện Thạnh Trị để ly hôn. Ngày 15/1/2016, thẩm phán Trần Thị Thanh Mai mời hai người đến hòa giải.

Trước khi đi, Chiến thủ sẵn dao Thái Lan trong người với ý định sẽ giết chết vợ nếu hòa giải không thành.

Kết thúc phiên hòa giải, bà Hợp nhất định không tiếp tục sống chung với bị cáo Chiến nên nữ thẩm phán lập biên bản và đề nghị 2 bên ký vào. Tuy nhiên, Chiến không ký và bỏ ra ngoài, còn bà Hợp vẫn ngồi đợi ký tên vào biên bản.

Một lát sau, Chiến quay lại và bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào ngực bà Hợp. Thấy Chiến có hành vi vi phạm pháp luật, thẩm phán Mai chạy đến nắm tay Chiến lại nhưng người này cố vùng vẫy, với tới đâm vợ thêm lần nữa. Nghe tiếng la của thẩm phán, những người làm việc tại tòa án chạy đến khống chế Chiến, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Hợp tử vong vì mất máu cấp.

Trả lời HĐXX, Chiến thừa nhận từng đánh vợ nhiều lần, thường xuyên say xỉn khiến bà Hợp bỏ nhà đi. Đây là nguyên nhân làm cho vợ chồng mất hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

Tại tòa, bị cáo Chiến tỏ ra ăn năn hối cải. Trước khi phạm tội, bị cáo chưa có tiền án tiền sự, bị mù chữ, tự nguyện khắc phục hậu quả nên HĐXX đã tuyên mức án 17 năm tù sau khi xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI