Chồng nói sở dĩ anh ngoại tình là do tôi không biết cách "chiều" chồng

26/11/2022 - 19:00

PNO - Anh ta đã đổ hết lỗi của việc ngoại tình lên đầu em, và em lập tức chấp nhận việc đó, cố gắng sửa cái sai của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em ngoại tình. Em phát hiện ra và anh ấy hứa sẽ không liên lạc nữa, xin lỗi em và thề chỉ cần em và con. Nhưng hôm vừa rồi em thấy hai người vẫn gặp gỡ nhau ở nơi làm việc, lúc ngoài giờ. Em làm ầm ĩ lên, cho bố mẹ chồng biết, em bỏ nhà đi một ngày. Kệ hết.

Rồi em quay về và cả nhà họp gia đình. Chồng em có nói tại em không chiều chồng trong chuyện sinh hoạt vợ chồng nên...

Giờ em đã tha thứ. Chiều chồng hết mực trong chuyện vợ chồng. Nhưng em vẫn cảm giác không thoải mái, yên tâm (vì anh ấy với bồ nhắn tin yêu thương nhớ nhung tình cảm lắm). Nên em bị ám ảnh. Anh ấy còn không cho kiểm tra điện thoại, bảo em phải tin anh ấy, anh ấy từ bỏ hết rồi.

Em phải làm sao để thoát được mớ hỗn độn này?

Nguyễn Thị Thu Hảo

Em Thu Hảo thân mến,

Em dùng cụm từ "hôm vừa rồi", nên Hạnh Dung nghĩ những chuyện này xảy ra cách đây chưa lâu. Và câu trả lời của Hạnh Dung là em hãy để thời gian giúp em thoát được mớ hỗn độn này.

Thời gian sẽ giúp em kiểm chứng được điều chồng em nói, rằng anh ấy chỉ cần em và con, có phải là sự thật không? Chuyện ngoại tình có thật sự chấm dứt hay không? 

Thời gian sẽ giúp em xoa dịu nỗi đau, hàn gắn những tổn thương trong lòng em, từ cảm nhận về sự hối lỗi, "quay đầu" của chồng.

Không thể vội vàng được, em nhé. Bởi em có thể có được sự bình an hay không, hoàn toàn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sửa sai của chồng. Nhất là khi chồng em giờ đây dù hối lỗi, xin được tha thứ và hứa từ bỏ, nhưng lại vẫn cứ khăng khăng không cho em chạm vào điện thoại - là góc riêng, bí mật của mỗi người.

Điều đó chỉ có thể do hai khả năng: một là anh ta vẫn muốn che giấu một điều gì đó, không hoàn toàn thành thật với em. Hai là tự ái của anh ta quá lớn, không muốn để người khác kiểm soát mình. Hạnh Dung hy vọng là do điều thứ hai. Mà như thế, Hạnh Dung cũng nghĩ rằng với anh ta, sự tổn thương của em không phải là điều khiến anh ta băn khoăn, hối hận, và muốn làm tất cả để chữa lành cho em.

Có một điều Hạnh Dung rất băn khoăn trong câu chuyện của em: chồng em đưa ra lý do khiến anh ta ngoại tình là vì em không chiều chồng! Anh ta đã đổ hết lỗi của việc ngoại tình lên đầu em, và em lập tức chấp nhận, cố gắng sửa sai của mình. Liệu điều đó có giúp chồng em nhìn thấy cái lỗi của chính anh ta hay không?

Ở đâu đó trong cách chồng em đổ lỗi, trong việc anh ta từ chối cho em có được một chút yên tâm, bình an sau đổ vỡ, Hạnh Dung thấy vẫn là dấu hiệu của sự dễ dãi với bản thân của chồng em, sự yếu đuối, tự ti của em khi bị kết tội.

Cho nên, Hạnh Dung chỉ thật lòng muốn khuyên em hãy mạnh mẽ lên, vững vàng, cương quyết để bảo vệ hạnh phúc của mình, gia đình mình, và nhất là không để mình phải bị tổn thương hơn nữa bởi sự yếu đuối, dễ dãi của mình hay của bất kỳ ai.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI