Chồng nói: "Đi chơi với bạn, có con gái dại gì không ôm"

20/04/2023 - 12:33

PNO - Khi chồng em đã khẳng định với em rằng đó chỉ là câu nói vui, em hãy chấp nhận điều đó để cho mình được nhẹ lòng, có hơn hay không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và chồng đang có một cuộc xung đột lớn. Chiều hôm qua anh về, kể chuyện bạn bè rủ đi nhậu bàn công việc, mà cái quán đó anh biết là có gái tiếp khách. Anh nói từ chối, vì không thích bàn công việc rồi còn có cái vụ ôm iếc. Chuyện nào ra chuyện đó. Nói vậy xong anh cười bảo: "Chứ nếu có thì dại gì không ôm".

Câu nói của anh làm em choáng váng. Em bị sốc chị à. Từ xưa tới giờ em rất tin chồng em là người đàng hoàng, đứng đắn, nghiêm chỉnh. Em tin là người như anh không bao giờ hạ mình xuống để chơi bời với những cô gái như vậy. Không ngờ, anh lại có thể nói như thế.

Khi nghe anh nói, em bất ngờ đến mức không phản ứng được gì. Nhưng suốt buổi tối, trong đầu em cứ luẩn quẩn câu nói của chồng. Đến tối, khi lên giường ngủ, em mới hỏi anh câu đó anh nói nghĩa là sao? Phải chăng là nếu có cơ hội anh cũng phản bội em? Phải chăng là anh cũng từng ôm iếc như thế mà em không biết?

Không thanh minh hay xin lỗi thì thôi, anh còn quát em là suy diễn, vớ vẩn, rằng anh chỉ nói đùa cho vui thôi, chứ anh không bao giờ làm chuyện đó. Nhưng em có cảm giác là anh chỉ "cả vú lấp miệng em" thôi.

Bây giờ em không biết nên nghĩ thế nào về câu nói của anh. Nên bỏ qua, hay là phải nói chuyện với anh cho tới nơi tới chốn về việc này? Có nên làm hòa hay không hay để xem thái độ của anh? Nếu làm hòa, em thấy khó chịu lắm, chị à. Xin chị cho em lời khuyên ạ.

Mỹ Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mỹ Nga thân mến,

 

Nỗi khổ lớn nhất của em bây giờ là sự nghi ngờ, suy diễn ra đủ thứ điều từ một câu nói (có thể chỉ là) vô tình của chồng. Câu nói làm em bận lòng đó đã được chồng giải thích, nhưng em thật sự không muốn tin, dù điều chồng giải thích có thể cũng không phải là không đúng.

Đàn ông đôi khi với bạn bè, trong cuộc nhậu, thường thích thể hiện mình có chút ngang tàng, chút ăn chơi, chút bất cần, chút sành sỏi và nhất là chút... không sợ vợ. Điều ấy cũng là thường tình. Nhưng không phải là tất cả những điều họ nói trong một phút háo thắng, thể hiện mình, quá khích cao độ vì vui vẻ đó đều là sự thật.

Vậy thì, khi chồng em đã khẳng định với em rằng đó chỉ là câu nói vui, em hãy chấp nhận điều đó để cho mình được nhẹ lòng, có hơn hay không?

Trong trường hợp em vẫn không dễ cởi bỏ được suy diễn của mình, thì em có thể nghĩ theo một hướng thực tế hơn: Anh ấy biết đó là một nơi không trong sáng, và bạn bè thường làm như vậy. Anh ấy cũng biết rằng nếu mình đến đó thì không tránh khỏi những hành động không lành mạnh, nên anh tránh là tốt nhất. 

Chẳng phải cách giải quyết sự việc như vậy không thể hiện được tư cách của chồng em: biết chỗ có thể vấp té, sa chân thì tốt nhất là mình tránh đi, để không làm gì phải hối hận với gia đình và bản thân. Vì giữa đàn ông với nhau, một vài ly rượu, một lời nói khích, có thể khiến người ta không kiểm soát được mình.

Hiểu cho chồng, và chấp nhận việc anh tránh né những chỗ không tốt, rồi về thành thật với em, em hãy gỡ câu chuyện này ra khỏi đầu. Nếu còn chút băn khoăn, thì nên có một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng với chồng: rằng anh hãy giữ mình luôn luôn như hôm qua. Vì ở nhà em luôn chờ anh đi làm về, vui vẻ, đàng hoàng, với trọn vẹn sự tin tưởng vào anh. Cuộc sống bên ngoài đúng là luôn đầy cám dỗ, hãy cho chồng một cảm nhận rằng cái bến cuối là gia đình luôn đầy niềm tin và hạnh phúc!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI