Chống dịch với "Thắm tình Việt Nam" của thầy giáo Hà Tĩnh

14/04/2020 - 08:21

PNO - Thầy giáo dạy nhạc cấp 2 ở Hà Tĩnh sáng tác ca khúc “Thắm tình Việt Nam” để truyền cảm hứng cho học trò và công chúng về lòng tự tôn dân tộc, tinh thần chống dịch COVID-19.

Ca khúc Thắm tình Việt Nam do em Khánh Hà thể hiện

Sau 5 ngày sáng tác, thu âm, thầy Bùi Đức Ái (giáo viên Trường THCS Bình An Thịnh, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã hoàn thiện ca khúc Thắm tình Việt Nam và đang chuẩn bị phát hành rộng rãi.

Là giáo viên dạy nhạc, thầy giáo trường làng Bùi Đức Ái vẫn thường song song dạy học và sáng tác. Khi dịch bệnh bùng phát, thầy đau đáu muốn làm một việc gì đó để truyền cảm hứng đến các thế hệ học trò về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc; góp phần tuyên truyền phòng, chống COVID-19.

Sau 2 ngày, ca khúc Thắm tình Việt Nam đã được thầy Ái hoàn thiện
Sau 2 ngày sáng tác, ca khúc Thắm tình Việt Nam đã được thầy Ái hoàn thiện

Lấy cảm hứng từ tinh thần yêu nước và con người Việt Nam luôn đứng vững trước gian nan, thầy Ái đã cho ra đời “đứa con tinh thần” của mình sau 2 ngày sáng tác. Ca khúc Thắm tình Việt Nam có giai điệu tươi trẻ, thể hiện khí thế, lòng tự hào của người Việt.

Thầy Ái cho biết thông qua ca khúc này, muốn truyền đến mọi người thông điệp “không chủ quan, song cũng không quá hoang mang, lo lắng để người xấu lợi dụng trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp”. Đây cũng là món quà tinh thần thầy Ái muốn gửi đến những “chiến sĩ” tuyến đầu đang ngày đêm gồng mình chống dịch.

Tác phẩm hoàn thành, thầy Ái tìm đến một phòng thu để nhờ hòa âm, phối khí cho bài hát. “Nếu quay ngoại cảnh được cho ca khúc này thì sẽ hay hơn, hùng hồn hơn. Tuy nhiên trong thời điểm đang cách ly xã hội, tôi quyết định chưa thực hiện” - thầy Ái nói.

Ca khúc của thầy Ái được thể hiện rất ngọt ngào qua giọng ca của em Nguyễn Khánh Hà (học sinh lớp 6A1, Trường THCS Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), quán quân cuộc thi Hành trình tìm kiếm tài năng trẻ Việt Nam năm 2019.

Thầy Ái tập hát cùng Khánh Hà trước khi thu âm
Thầy Ái tập hát cùng Khánh Hà trước khi thu âm

“Điều vui nhất là ca khúc được bạn bè và mọi người đón nhận, phản ứng tích cực khi xuất hiện trên mạng xã hội” - thầy Ái chia sẻ và cho hay, hiện bài hát này cũng được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tuyển chọn vào những ca khúc tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Thắm tình Việt Nam cũng đang được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sản xuất, sẽ phát sóng trong các chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch thời gian tới.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI