Ra mắt ca khúc "Tiễn COVID" của Lê Thiện Hiếu

09/04/2020 - 18:09

PNO - Ca - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu kết hợp yếu tố truyền thống và âm nhạc hiện đại, mang đến những giai điệu đặc biệt thú vị cho người nghe trong ca khúc mang hơi thở thời sự này.

Âm nhạc không đứng ngoài cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thời gian qua, nhiều ca khúc được sáng tác mới hoặc viết lại lời dựa trên nền giai điệu cũ để nói về chủ đề thời sự này. Nối tiếp các tác phẩm trước, hôm nay ca - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu tiếp tục cho ra mắt ca khúc Tiễn COVID .

Ca khúc có giai điệu Reggae/Pop pha chút nhạc điện tử vui tươi, bắt tai. Đây là lần đầu tiên Lê Thiện Hiếu sản xuất ca khúc thể loại này dù trước đây anh chưa từng thử qua.

Bản phối của Tiễn COVID do producer Mastal thực hiện. Điều đặc biệt, trên nền âm nhạc hiện đại, một số yếu tố văn hoá dân gian sẽ được Lê Thiện Hiếu lồng ghép vào ca khúc. 

Ca, nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu
Ca - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu

Lê Thiện Hiếu dùng từ “cô Vít” để nói về dịch bệnh COVID-19, như một cách nói vui trong dân gian. Anh cũng sử dụng hình ảnh "tiễn cô về trời" trong ca khúc, như một nghi thức tín ngưỡng quen thuộc của người dân khi muốn tiễn biệt một điều gì đó không muốn gặp lại. 

Lời bài hát có đoạn nhắn nhủ người dân “khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh cô lây lan”; phần điệp khúc nhấn mạnh chuyện giãn cách xã hội, không đi đâu nếu không có việc gì cần thiết. Nam ca - nhạc sĩ chia sẻ, thông qua ca khúc, anh mong muốn truyền tải tinh thần lạc quan đến cộng đồng giữa dịch bệnh COVID-19.

Ca khúc này là sáng tác được Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng phối hợp Báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế đặt hàng nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành.

Ca khúc Tiễn COVID:

“Khi nhận được lời mời từ Bộ Y tế, ý tưởng về Tiễn COVID lập tức hiện ra trong đầu và tôi bắt tay thực hiện rất nhanh. Chỉ trong 6 ngày, tôi đã có ngay bản demo cho ca khúc. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được góp sức nhỏ của mình trong công tác tiếp thêm “lửa”, cổ vũ tinh thần người dân chống dịch COVID-19.

Như tựa đề bài hát, tôi tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của mọi người, đất nước ta sẽ sớm đẩy lùi đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường. Cùng chung tay, chúng ta sẽ chiến thắng” - Lê Thiện Hiếu chia sẻ.

Trước đó, một sáng tác khác của Lê Thiện Hiếu là ca khúc Ông bà anh cũng gây sốt trở lại khi ra mắt phiên bản chống dịch Ông bà anh thời COVID-19, do ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội viết lại lời, được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, bác sĩ cover lại.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI