Chồng cho rằng tôi nhỏ nhen khi yêu cầu anh đốt hết kỷ vật của mối tình đầu

26/05/2022 - 19:00

PNO - Sự nhẹ nhàng có chút xíu không vui của em sẽ là một gợi ý cho chồng em vứt bỏ, không tiếc nuối, hay nhường quyền dọn dẹp quá khứ cho em.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em và anh có mối tình rất đẹp. Tụi em lấy nhau ai cũng chúc phúc, vui mừng vì nói tụi em đẹp đôi lắm. "Trai tài gái sắc" á chị. Anh là tình đầu của em, em dành hết mọi điều tốt đẹp cho tình yêu này. Còn em là mối tình thứ hai của anh.

Người yêu đầu đã phản bội anh, bỏ anh lại để theo một Việt kiều cách đây nhiều năm. Anh thường không bao giờ muốn nhắc về cô ấy. Anh nói rằng đó là những kỷ niệm quá buồn. Em cứ nghĩ anh muốn quên cô ấy luôn rồi.

Không ngờ cách đây vài hôm, em tìm thấy trong một ngăn tủ riêng của anh ấy vài món kỷ vật của tình yêu đó: thư từ, những bông hoa khô, lá thuộc bài... Em làm ầm lên, hỏi anh ấy sao bảo muốn quên mà còn giữ kỷ niệm về cô ta, và yêu cầu anh đốt bỏ ngay lập tức trước mặt em.

Anh ấy bảo là chỉ quên những món đồ đó mà thôi, chúng không có ý nghĩa gì với anh cả. Anh làm theo yêu cầu của em, nhưng có vẻ không vui. Và từ hôm đó đến nay, anh ấy lầm lì, ít nói chuyện. Em hỏi thì anh ấy bảo rằng anh ấy không ngờ em hung dữ, thiếu tế nhị và nhỏ nhen, hẹp hòi đến như vậy.

Hóa ra cuối cùng em thành người có lỗi hay sao hả chị? Vì sao anh ấy có thái độ đó? Anh ấy còn tiếc nuối tình cũ hay sao? Em thất vọng và chán nản cùng cực. Tụi em mới cưới có ba tháng à chị.

Mỹ Nga

Em Mỹ Nga thân mến, 

Có rất nhiều sự việc xảy ra mà do cách xử trí vấn đề, người đúng lại trở thành sai đó em. Như trong chuyện của em, người vợ nào lại không thắc mắc, không buồn lòng, không nghi ngờ, không suy nghĩ lung tung khi thấy chồng mình giữ kỷ vật của tình cũ cơ chứ. Nhưng có lẽ cách em "làm ầm lên, yêu cầu đốt bỏ ngay trước mặt em" đã khiến em trở nên "xấu xí" trong mắt chồng.

Kỷ niệm cũ, với người yêu cũ có quý giá, thiêng liêng mấy thì cũng chỉ là kỷ niệm. Nhưng nó cũng là một góc riêng trong lòng mỗi người, đã được chôn giấu cẩn thận và yên tĩnh. Tránh hết sức đào bới nó lên, gợi nhắc nó, và còn tệ hơn nữa nếu hằn học, cay cú, khó chịu với nó.

Bởi những cách làm đó thường chỉ khiến người giữ kỷ niệm thấy khó chịu vì bị xâm phạm tự do cá nhân, không được tôn trọng. Và bị ép buộc phải làm gì đó mà mình không tự nguyện thì chẳng ai thích cả. Có vậy thôi em!

Chuyện anh ấy cất những món đồ cũ đâu đó và quên mất cũng là bình thường. Nó chẳng có ý nghĩa giấu diếm, gìn giữ hay tiếc nuối gì như em suy luận đâu. Đúng ra, trong trường hợp này, em nên nhẹ nhàng cho anh biết rằng em thấy buồn khi phát hiện ra anh còn giữ gìn chúng, và lập tức tin ngay khi anh bảo anh đã quên chúng mà thôi. Rồi sau đó hãy để anh tự "xử lý" chúng theo cách của anh. 

Sự nhẹ nhàng, bình tĩnh có chút xíu không vui của em chắc sẽ là một gợi ý tốt cho chồng em vứt bỏ hẳn, không tiếc nuối, hay nhường quyền dọn dẹp cho em.

Mà nếu anh có muốn giữ chúng lại, thì Hạnh Dung nghĩ em cũng chẳng nên coi đó là chuyện gì to tát. Ai mà không có kỷ niệm tình đầu và trân trọng nó, dù chỉ là một vài câu chuyện, vật dụng nho nhỏ. Nó không có ý nghĩa gì quá ghê gớm như em tưởng tượng đâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bây giờ thì dù sao mọi việc cũng đã rồi. Em nên tập trung vào việc lấy lại "hình ảnh" của mình trong mắt chồng, xóa đi cái ấn tượng "hung dữ, thiếu tế nhị, nhỏ nhen, hẹp hòi" mà anh đang có về em.

Để mọi việc qua đi một thời gian rồi tìm cách trò chuyện, thể hiện là mình thấy lúc đó mình thiếu bình tĩnh, nóng giận hơi quá. Thôi thì, cứ đổ lỗi hết cho tình yêu vậy. Và cố gắng để đừng "xấu xí" lần nào như thế nữa, em nhé.

Phụ nữ phải luôn đẹp, dù cả khi nóng giận, ghen tuông. Ai mà không muốn ở cạnh một phụ nữ "luôn đẹp" cơ chứ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI