Phát điên khi chồng còn giữ thư từ của mối tình đầu

28/11/2021 - 09:07

PNO - Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, em phát hiện ra anh giấu một chỗ kín đáo một chồng thư cũ của một người con gái. Em đã mang ra đọc hết, không sót dòng nào.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Trước khi cưới, em và chồng em đã giao hẹn với nhau là nếu còn bất cứ kỷ niệm nào với các mối tình cũ thì phải xé, đốt, bỏ đi hết. Vì anh từng là người hào hoa, đẹp trai, nhiều cô mê. Em cũng chả kém cạnh gì, là hoa khôi của trường đại học và luôn có người theo đuổi. Tụi em được bạn bè gọi là "cặp trai tài gái sắc".

Thế nên em và anh đều còn khá nhiều kỷ vật của các mối tình cũ. Nhưng từ khi yêu anh, em biết rằng đây là người đàn ông tuyệt vời nhất và là người đẹp nhất với em rồi, em không ngó nghiêng, luyến tiếc, buồn phiền gì mọi cảm xúc cũ nữa. Nên em thật thà mang tất cả ra đốt sạch trước mặt anh, và anh cũng vậy.

Ấy thế mà mấy hôm trước, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, em phát hiện anh giấu một chồng thư cũ của một người con gái ở một chỗ kín đáo. Em đã mang ra đọc hết, không sót dòng nào.

Đó là một mối tình học trò. Họ yêu xa từ lúc yêu đến lúc chia tay vì cô ấy đi nước ngoài, và họ không hề gặp nhau. Họ từng là hàng xóm của nhau thời thơ ấu, cho đến khi cô ấy chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát hiện này khiến em vô cùng tức giận, không hiểu vì sao anh lại giấu em mà giữ lại những kỷ niệm cũ? Em chờ anh đi làm về, quăng hết đống thư ra, làm ầm ĩ lên. Nhưng anh im lặng, lẳng lặng nhặt lại và mang cất đi.

Em bắt anh phải đem đi đốt ngay trước mặt em. Anh cũng không trả lời gì hết. Cuối cùng, em làm đơn ly hôn, đưa anh. Anh cũng không ký. Bây giờ thì em không biết phải làm sao cả? Em có làm quá không chị? Có nên ly hôn không hả chị? Giờ xé đơn thì... quê lắm. 

Thu Mi

Em Thu Mi thân mến,

Tức quá, đã thỏa thuận với nhau mà vẫn lén lút giữ kỷ vật cũ, xong cứ im lặng, không thanh minh gì, lại còn không chịu đốt đi. Hẳn phải là cái gì sâu đậm lắm, mới không thể nào bỏ được. Đã thế lại còn không chịu ký đơn ly hôn. Coi cơn giận của mình như của đứa trẻ con thì sao chịu nổi. Thôi ly hôn quách cho xong!

Thật tình, đọc thư của em, chị cứ cười tủm tỉm, mà nghĩ vậy đấy. Nghĩ chồng em coi những vùng vằng, giận dỗi của em như của đứa trẻ con vậy thôi.

Chị đoan chắc cái chuyện xé hết, đốt hết, cũng là em nghĩ ra và yêu cầu. Anh ấy chắc chiều em và làm cho em vui lòng thôi, chứ với anh ấy, những chuyện đó cũng đã qua, đã không còn gì để phải nhớ và luyến tiếc.

Nhưng còn thư của người con gái này... Vì sao? Nhưng làm sao mà biết vì sao khi chắc chắn là em đã không cho chồng thời gian giải thích, thanh minh. Em đã làm đùng đùng lên, và vội vã viết đơn ly hôn? 

Mà người ta có thể còn biết bao nhiêu lý do để muốn giữ lại một kỷ niệm. Những kỷ niệm thời thơ ấu, những trân trọng, yêu thương không phải vì luyến tiếc, vì muốn quay lại... mà vì đó là một quãng đời không quên được, nó mang đến những gì đó tốt lành, êm ả cho cuộc sống hiện tại, tương lai... Chứ có phải là luyến tiếc, muốn tìm lại gì đâu? Quá khứ đó cũng đâu có gì khiến em phải dằn vặt như vậy?

Còn bây giờ, vì sao anh ấy im lặng? Vì sao không ký đơn ly hôn? Có nhiều người đàn ông có những cô vợ "sáng nắng, chiều mưa" hay trẻ con một cách đáng yêu, họ thường im lặng khi các cô ấy nổi cơn tam bành, họ biết có nói lúc đó cũng chẳng giúp gì được, khéo còn "dây cà ra dây muống" mọi chuyện. Thôi cứ để cô ấy lắng đi, yên lại, rồi khi cô ấy tự hỏi mình: "Có làm quá không?", họ mới se sẽ mà giải thích mọi chuyện.

Vậy thì, em cho anh ấy cơ hội giải thích đi. Lắng nghe và hiểu. Xem có thể thông cảm, chấp nhận, bỏ qua được hay không?

Vợ chồng mà, khi mình biết nhận lỗi, biết hiểu cho người khác và cho nhau cơ hội để giải hòa và yêu thương, thì không làm thấp mình đi đâu, mà chỉ khiến mình lớn lên đấy. Hãy cứ hiểu rằng hôn nhân không tự nhiên tốt đẹp. Trong quá trình chung sống, người ta cũng phải học, phải rèn luyện, phải lớn lên.

Chúc em vui vẻ và đừng ám ảnh vì những gì trong quá khứ, đã qua, đã xa, đã hết... em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI