Chọn mua máy đánh trứng

21/11/2015 - 07:57

PNO - Máy đánh trứng giúp việc chế biến món ăn nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn, đặc biệt hữu dụng khi đánh trứng, trộn bột, làm bánh.

Khi chọn mua máy đánh trứng, bạn cần quan tâm tới nhu cầu sử dụng và tính năng của máy.

Trên thị trường có nhiều loại máy đánh trứng với các thương hiệu khác nhau, giá từ 500.000 đến trên ba triệu đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, có thể chia thành hai loại cầm tay và để bàn. Máy đánh trứng cầm tay hỗ trợ đánh trứng, bơ, kem, trộn bột hoặc nghiền khoai hiệu quả, trong khi máy để bàn mạnh hơn, ngoài việc sử dụng như máy cầm tay, còn có thể trộn bột đặc để làm bánh ngọt hay bánh mì.

Máy đánh trứng cầm tay

Chon mua may danh trung

Loại máy này có thiết kế gọn nhẹ, gồm một thân máy có mô tơ hoạt động kèm hai que trộn và hai thanh nhồi bột, tất cả que đều bằng thép không gỉ. Khi sử dụng, chỉ cần gắn que đánh trứng vào thân máy, cắm điện, đập trứng vào thố to, đặt máy vào thố trứng, que đánh nghiêng khoảng 450 và nhấn nút cho máy chạy. Lưu ý phải giữ máy cố định trong lúc đánh trứng.

Máy có công suất nhỏ nên chỉ phù hợp với việc đánh trứng, đánh kem, trộn bột để chế biến thức ăn hoặc làm bánh với khối lượng nhỏ, thời gian đánh không lâu và ít sử dụng. Ngoài ra máy có kích thước nhỏ nên linh hoạt khi sử dụng, thao tác vận hành đơn giản, dễ tháo ráp vệ sinh và bảo quản. Tuy nhiên máy phải cầm tay nên dễ mỏi, không đánh trứng nhiều và lâu được.

Máy đánh trứng để bàn

Chon mua may danh trung

Thân máy được gắn liền với một trụ có đế lớn để nằm chắc chắn trên bàn, ở giữa có khoảng rộng để tô chứa trứng và bột khi đánh. Có hai kiểu vận hành, một số máy sử dụng hai đầu đánh quay ngược với nhau, số máy khác sử dụng một đầu đánh quay theo một hướng và di chuyển xung quanh cối theo hướng ngược lại.

So với máy cầm tay, máy để bàn có công suất mạnh hơn nên thời gian đánh trứng nhanh hơn, khối lượng nguyên liệu lớn hơn, chế biến được nhiều món ăn hơn và làm được những việc “nặng nhọc” hơn như trộn bột bánh quy, nhồi bột bánh mì, bánh pizza, đánh bông kem, đồng thời cũng có nhiều mức tốc độ hơn.

Ưu điểm của máy là thao tác nhẹ nhàng, người dùng không cần phải cầm máy trên tay, có thể tranh thủ làm việc khác khi máy đang nhồi bột. Giá máy đắt hơn khá nhiều so với máy cầm tay.

Một số tiêu chí chọn lựa máy

Khi lựa chọn máy đánh trứng, dù là loại cầm tay hay để bàn, nên lưu ý một số tiêu chí sau:

- Nhãn hiệu: Phần lớn là hàng nhập khẩu có xuất xứ Trung Quốc. Các nhãn hiệu máy cầm tay phổ biến là Philips, Black & Decker, Hamilton Beach, Fujipan, Bluestone, với máy để bàn có Panasonic, Tefal, Bosch, Philips, Bluestone… Riêng Kitchen Aid giá khá cao, trên mười triệu đồng.

- Trọng lượng máy: Nên lựa chọn máy có kết cấu vững chắc, trọng lượng vừa phải, không quá nhẹ vì sức đánh không đủ, nhưng cũng không quá nặng, sẽ khó thao tác, nhất là máy cầm tay.

- Tiếng ồn: Chọn máy khi hoạt động có tiếng ồn thấp, êm ái, khi chạy ở tốc độ cao không bị rung lắc và phát ra tiếng ồn lớn.

- Tốc độ: Máy đánh trứng được thiết kế nhiều mức tốc độ, từ ba - chín tốc độ, tuy nhiên cơ bản chỉ cần ba tốc độ khác biệt nhau. Tốc độ chậm nhất càng chậm càng tốt để ngăn nguyên liệu bắn ra ngoài. Khi thao tác, đánh với tốc độ nhỏ rồi tăng dần, không tăng tốc độ đột ngột đồng thời cũng không được giảm tốc độ.

- Công suất: Công suất máy càng lớn sẽ đánh nổi nhiều loại bột hơn, làm được nhiều loại bánh hơn. Thông thường công suất máy từ 180W trở lên có thể làm được bánh quy, từ 325W trở lên có thể làm được bánh mì.

- Phụ kiện đi kèm: Những phụ kiện đi kèm giúp gia tăng tính năng của máy, giúp máy làm được nhiều việc hơn. Địa chỉ mua máy đánh trứng tham khảo tại TP.HCM: các siêu thị và cửa hàng điện máy gia dụng. Mua trực tuyến: www. cdiscount.vn; kingshop.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI