Giải pháp chữa ngáy

20/11/2015 - 07:54

PNO - Để khắc phục chứng ngủ ngáy, một số công ty đã phát triển các gải pháp thông minh giúp điều khiển và ngăn chặn tiếng ngáy từ xa...

Ngủ ngáy là hiện tượng rối loạn giấc ngủ rất phổ biến, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ngủ ngáy cũng là biểu hiện đáng lo ngại về sức khỏe, người ngủ ngáy có nguy cơ mắc các rối loạn về tim mạch, tiểu đường hay trầm cảm.

Đã có nhiều giải pháp được đề xuất, từ những biện pháp không xâm lấn như dùng gối thiết kế đặc biệt, dùng kẹp mũi hay đeo mặt nạ khi ngủ, đến biện pháp can thiệp bằng phẫu thuật, tuy nhiên mỗi giải pháp trên đều có sự bất tiện.

Gối chống ngáy

Giai phap chua ngay

Chiếc gối thông minh được làm bằng nhựa PU có độ đàn hồi cao, thiết kế dạng lõm ở giữa để ôm vừa đầu người ngủ. Bên cạnh gối có bảng điều khiển giúp người dùng thiết lập mức độ nhạy cảm của micro và độ mạnh của lực đẩy, đồng thời có dây nối cắm vào ổ điện.

Gối thông minh được tích hợp micro để nhận biết sự rung động âm thanh khi ngáy và tự động thổi phồng túi hơi, vừa đủ để có thể tạo lực đẩy làm thay đổi vị trí đầu hoặc cơ thể của người sử dụng.

Khi gối cao phồng lên sẽ nhẹ nhàng di chuyển đầu người dùng nghiêng qua, giúp cuống lưỡi không chạm vào cổ họng, không gây cản trở hơi thở và ngăn tiếng ngáy phát ra. Có thể điều chỉnh mức độ nhạy cảm âm thanh tùy theo người dùng ngáy nhỏ hay lớn.

Thông thường sau khi người dùng ngủ được 30 phút, gối mới bắt đầu hoạt động. Mỗi khi người dùng thay đổi vị trí nằm, gối sẽ tự động xẹp xuống để có thể thổi phồng lên khi người dùng ngáy trở lại. Giá bán tại Mỹ là 168 USD (khoảng 3,5 triệu đồng).

Thiết bị chữa ngủ ngáy

Giai phap chua ngay

Được thiết kế đặc biệt giúp dừng tiếng ngáy, thiết bị bao gồm một chiếc micro không dây màu trắng, giúp theo dõi và phát hiện ra tiếng ngáy; một tấm lót đệm chèn vào gối, có thể bơm phồng lên hay xẹp xuống và một hộp điều khiển chứa chiếc bơm nhỏ cùng với thiết bị nhận tín hiệu âm thanh.

Trước khi ngủ, người dùng đặt micro ở gần giường ngủ, chèn tấm lót vào gối và đặt hộp điều khiển dưới chân giường. Khi micro phát hiện ra tiếng ngáy, nó sẽ kích hoạt từ xa chiếc bơm nhỏ trong hộp điều khiển, bơm sẽ nhẹ nhàng thổi phồng hoặc làm xẹp tấm lót trong gối, tạo lực lắc lư nhẹ chiếc gối, kích thích các cơ trong cổ họng người dùng thư giãn, khiến hơi thở không bị tắc nghẽn và chấm dứt tiếng ngáy.

Thiết bị có thể hoạt động hiệu quả mà không cần ứng dụng đi kèm. Tuy nhiên, nó cho phép tải và sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động iOS để ghi lại âm thanh của giấc ngủ. Người dùng có thể nghe lại được tiếng ngáy của mình, đồng thời theo dõi hiệu quả giảm tiếng ngáy khi sử dụng thiết bị. Một tính năng nổi bật của ứng dụng là đưa ra những lời khuyên về sức khỏe người dùng, kịp thời cảnh báo nếu người dùng có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

Các sản phẩm sắp có mặt tại Việt Nam, trong đó, sản phẩm với tên gọi Nora có giá gần bốn triệu đồng (khoảng 179 USD) dự kiến được nhà sản xuất tung ra vào 2016.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI