Chọn mua bánh Trung Thu theo mách nước này, chắc chắn sẽ chọn được bánh ngon!

31/08/2016 - 08:07

PNO - Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Trung Thu. Trong Tết Trung Thu này, mọi nhà đều sửa soạn những chiếc bánh Trung Thu để bày ra mâm cỗ của gia đình.

Nhưng hiện nay, càng ngày càng có nhiều loại bánh dẻo, bánh nướng Trung Thu không rõ nguồn gốc và được bán với các loại giá từ đắt đến rẻ khác nhau. Do đó, nếu không tinh ý, bạn có thể chọn phải loại bánh Trung Thu không ngon, bị mốc hoặc bánh chứa hóa chất. Ăn những loại bánh này sẽ cực nguy hại đến sức khỏe.

Chính vì lo ngại này mà nhiều gia đình chuyển hướng đầu tư mua những loại bánh Trung Thu đắt đỏ của các nhà sản xuất bánh Trung Thu danh tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, chị em nên nhớ, bánh Trung Thu đắt tiền chưa hẳn đã ngon và chưa hẳn đã yên tâm toàn tập.

Chon mua banh Trung Thu theo mach nuoc nay, chac chan se chon duoc banh ngon!

Do đó, khi chọn bánh Trung Thu cho gia đình năm nay, bà nội trợ nên dắt túi bí kíp sau để chọn được loại bánh Trung Thu ưng ý nhất cho gia đình lại hợp khẩu vị và an toàn với sức khỏe nhé!

Mua các loại bánh có sự kiểm tra của cơ quan y tế

Hiện nay có nhiều loại bánh Trung Thu đã được bày bán trên thị trường. Nhưng bạn chỉ nên mua bánh trung thu ở các địa chỉ có tên tuổi, nhất là các loại bánh đã có sự giảm sát, kiểm tra của cơ quan y tế.

Mua các loại bánh đầy đủ nhãn mác

Bạn nên mua bánh Trung Thu của những nhà sản xuất cụ thể để đảm báo bánh phải đầy đủ nhãn mác, ít nhất phải có đầu đủ ngày sản xuất, hạn sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng như tên nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản,...

Chon mua banh Trung Thu theo mach nuoc nay, chac chan se chon duoc banh ngon!

Kiểm tra bánh bằng mắt thường

Hầu hết các loại bánh ngon sẽ có bao bì không rách, không ẩm mốc, bánh không có mùi lạ.

Đặc biệt với bánh nướng, nên chọn loại bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào có độ mềm và đàn hồi nhẹ. Tuyệt đối không chọn bánh quá bóng vì bánh đó đã để lâu.

Đối với bánh dẻo, chỉ nên chọn bánh hơi có bột phủ nhẹ trên mặt bánh. Khi nhấn vào cảm thấy vỏ bánh mềm nhưng không dính và nhão.

Tuyệt đối không chọn bánh đã bị những vết đốm vàng, xanh, trắng. Vì đây thông thường là dấu hiệu của những bánh đã bị mốc.

Không mua bánh ở những nơi không đảm bảo vệ sinh

Ở những cửa hàng hoặc shop ngoài đường, nhất là những shop bánh được bày bán ở nơi công cộng thường không hợp vệ sinh, che bụi, che mưa không đảm bảo. Do đó, bạn cần đặc biệt cẩn trọng. Chỉ nên mua bánh ở những nơi đảm bảo được vệ sinh và bảo quản tốt.

Lưu ý thời hạn bảo quản bánh để sử dụng ăn và bảo quản bánh đúng hạn

Được coi là một loại bánh tươi nên bánh Trung Thu có hạn sử dụng ngắn. Các nhà sản xuất lớn thường áp dụng dây chuyền hiện đại, đóng gói theo công nghệ tiên tiến và sử dụng thêm gói hút ẩm để bảo quản bánh dài ngày. Thông thường, hạn sử dụng của bánh trung thu là 3 tháng. Tuy nhiên, nước ta có độ ẩm cao, thời tiết nắng nóng kéo dài, nên khâu bảo quản càng phải được chú trọng.

Chon mua banh Trung Thu theo mach nuoc nay, chac chan se chon duoc banh ngon!

Bánh trung thu có thể dùng ngay sau khi mua. Nhưng bánh ngon nhất là khi bề mặt hơi tươm dầu, vì các thành phần trong bánh đã hòa quyện. 

Nếu chưa dùng ngay, cần bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp gây oxy hóa chất béo khiến bánh hỏng. Bạn cũng cần lưu ý, tránh để côn trùng xâm nhập như kiến cắn thủng bao bì khiến bánh bị ẩm và sinh mốc.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI