Chơi lễ 30/4 - 1/5: Các điểm du lịch xa đắt khách

29/04/2013 - 10:06

PNO - PN - Nghỉ lễ dài ngày, lượng khách đến các điểm du lịch biển tăng cao hơn dự kiến. Để đến được nơi vui chơi, nghỉ dưỡng, nhiều du khách phải “mướt mồ hôi” xếp hàng mua vé.

* Giá vé xe tăng 40%

TP.HCM: Căng thẳng từ trong bến đến ngoài đường

Choi le 30/4 - 1/5: Cac diem du lich xa dat khach

Cảnh chen chúc mua vé đi chơi lễ, về quê tại Bến xe miền Đông

Ngày 28/4, hàng ngàn lượt khách tiếp tục đổ về các bến xe mua vé về các tỉnh, gây ra tình trạng căng thẳng tại các bến xe. Tại nhiều khu vực cửa ngõ thành phố cũng xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Tại Bến xe Miền Đông, từ 7g sáng, tất cả các bãi giữ xe mở cửa hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu của hành khách. Hầu hết hành khách phải chờ gần 30 phút mới gửi được xe vào bến. Đến khoảng 9g, tình hình càng căng thẳng hơn. Các bãi giữ xe phải “bung” hết cỡ nhưng chỉ “cầm cự” được khoảng một tiếng đồng hồ là một số bãi phải tạm ngưng nhận xe. Nhiều người phải mang xe ra các bãi giữ xe bên ngoài gửi với giá từ 10.000 - 15.000đ/xe.

Tại các quầy bán vé trong bến xe, tình hình căng thẳng không kém. Nhiều quầy vé hành khách phải rồng rắn xếp hàng hơn 30 phút mới mua được vé. Nhiều hành khách mua vé buổi sáng nhưng đến chiều tối mới có xe đi. Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn các tuyến có cự ly ngắn như: Phước Long, Đồng Xoài, Đức Linh, Tánh Linh… và các tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên có lượng khách đi lại căng thẳng nhất. Hầu hết các DN đều tăng giá vé “kịch trần” 40% theo quy định. Đến khoảng 10g, một số quầy vé phải tạm ngưng bán vé. Tuy nhiên, đến khoảng 13g30 lượng hành khách tiếp tục kéo đến rất đông, tình trạng căng thẳng tại các quầy bán vé tiếp tục tái diễn.

Choi le 30/4 - 1/5: Cac diem du lich xa dat khach

Khu du lịch Vinpearl thường được du khách chọn khi đến Nha Trang

Tại Bến xe Miền Tây, các bãi giữ xe cũng không còn chỗ tiếp nhận xe của khách. Phần lớn hành khách phải mang xe đến Bệnh viện Triều An (cách đó khoảng 100m) để gửi. Tuy nhiên, tình hình mua bán vé trong bến không quá căng thẳng, hành khách không phải xếp hàng quá lâu. Phần lớn các DN đều tăng giá vé lên mức tối đa 40%.

Theo các đơn vị quản lý bến xe, dự kiến trong các ngày 29, 30/4 và 1/5, lượng khách đi lại tại các bến xe sẽ giảm dần, không còn tình trạng ùn ứ khách trong bến. Tuy nhiên, dự báo trong hai ngày 30/4 và 1/5 tình hình căng thẳng phương tiện đi lại sẽ diễn ra ở chiều ngược lại.

Tại các khu vực cửa ngõ thành phố, tình trạng ùn tắc giao thông cũng diễn ra liên tục. Trên xa lộ Hà Nội, từ 7g, trước công viên văn hóa Suối Tiên (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) các phương tiện phải nhích từng chút. Đến khoảng 8g, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đến tận cầu Đồng Nai. Xe khách, xe tải, ô tô phải mất gần hai tiếng đồng hồ mới di chuyển qua được đoạn đường này.

Còn tại khu vực cửa ngõ miền Tây, từ sáng sớm, tình trạng ùn ứ phương tiện đã diễn ra từ khu vực trạm thu phí An Lạc đến ngã tư Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM). Xe ô tô, xe khách tràn vào cả phần đường dành cho gắn máy, xe gắn máy phải tràn lên vỉa hè để đi.

Ngoài các khu vực cửa ngõ, dịp lễ này, khu vực phà Cát Lái cũng chịu cảnh kẹt xe triền miên. Từ khoảng 8g, phía bờ Q.2 (TP.HCM) ô tô nối đuôi nhau xếp hàng nhiều cây số, xe gắn máy phải mất hơn 30 phút mới qua được phà. Theo Ban quản lý phà Cát Lái, tất cả các phà tại đây luôn được đưa vào hoạt động hết công suất nhưng do khách quá đông nên không thể đáp ứng kịp.

Choi le 30/4 - 1/5: Cac diem du lich xa dat khach

Điểm du lịch Tháp bà Ponagar luôn đông khách vào dịp lễ

Nha Trang, Phan Thiết: “hốt bạc”

Tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), lượng khách đổ về chơi lễ 30/4 và 1/5 đông hơn dự kiến của ngành du lịch.

Theo ghi nhận, các khách sạn (KS) không sao hoặc ba sao trở xuống đã được đặt phòng cách đó một tháng. Vì thế, sáng 28/4, nhiều khách lẻ đến Nha Trang “đỏ mắt” tìm phòng, nếu thuê được phòng, phải trả giá cao. Theo tìm hiểu của chúng tôi, phòng năm nào cũng bị các “chủ nậu” gom để thao túng giá, vì thế vào dịp cao điểm luôn xảy ra tình trạng “khát” phòng KS. Dù vào mỗi dịp lễ, tết, UBND tỉnh đều có văn bản chỉ đạo việc bình ổn giá lưu trú, nhưng thực tế nhiều KS vẫn bị xử phạt vì những sai phạm trong việc áp dụng giá phòng. Chúng tôi đã thử liên hệ với một số KS còn phòng, giá rẻ trên trang web nhatrang club, nhưng được biết phòng đã đặt hết, những thông tin trên trang web có thể do một số người đã đặt trước và bán lại. Trung tâm Xúc tiến du lịch Khánh Hòa có đặt hai trạm tư vấn thông tin du lịch cho du khách khi đến Nha Trang, một ở sân bay quốc tế Cam Ranh, một trên đường Trần Phú, đối diện KS Novotel. Trong trường hợp bị bắt chẹt, du khách có thể gọi điện thoại đến thanh tra sở là 0583811871 để được giải quyết.

Trong ngày 28/4, các điểm thu hút đông khách du lịch nhất là các tour đến các khu du lịch và giải trí Tháp bà Ponagar, Diamond Bay, Vinpearl Land, Dốc Lết, Chợ Đầm, tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang, sử dụng sản phẩm tắm bùn, đi tour trên bốn đảo vịnh Nha Trang... Theo Ban quản lý bến tàu Cầu Đá - điểm xuất phát đi tham quan các tour trên vịnh, trong sáng 28/4 lượng khách đổ về bến đông hơn mọi năm rất nhiều. Dự kiến, trong một vài ngày tới, lượng khách từ các tỉnh vùng cao Tây Nguyên về Nha Trang càng nhiều thì lượng khách tham quan các đảo càng tăng.

Choi le 30/4 - 1/5: Cac diem du lich xa dat khach

Du khách đi tour trên vịnh Nha Trang

Để phục vụ du khách, các nguồn hải sản tươi sống được trữ từ vài tuần trước, thậm chí được gom hàng từ các tỉnh như Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận.... Theo các chủ vựa hải sản, giá hải sản trong dịp lễ cũng tăng nhưng không quá 30%. Một số mặt hàng như ghẹ, cua gạch, mực tươi loại một thì hầu hết các nhà hàng đều “cháy hàng”.

Tại TP. Phan Thiết, các khách sạn cũng chật kín, du khách đi lẻ phải chật vật tìm phòng. Không đồng ý với giá phòng tăng gần gấp đôi, ở một số nơi, một số bạn trẻ đi “phượt” còn có ý định cắm lều ngủ tại bãi biển.

Trong khi đó, ở TP Vũng Tàu, lượng khách trong ngày 28/4 lại vắng vẻ bất thường. Các công ty du lịch tại đây lý giải, do được nghỉ lễ dài ngày, du khách thường chọn đi chơi xa. Mặt khác, do tình trạng “hét giá”, chất lượng phục vụ thấp của TP này thời gian qua đã “đẩy” du khách đi luôn không trở lại.

 Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI