Chợ trời gây huyên náo bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

30/03/2021 - 06:13

PNO - Vỉa hè dọc đường Hoàng Sa (đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn thuộc Q.3 và Q.Tân Bình, TPHCM) đang bị nhiều người chiếm dụng để mua bán đồ gia dụng cũ gây huyên náo. Nhiều thời điểm, xe thu mua ve chai kéo đến đậu hàng dài dưới lòng đường khiến tai nạn luôn chực chờ.

 

Cảnh mua bán lấn chiếm lòng lề đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè,  đoạn giáp ranh giữa Q.Tân Bình và Q.3
Cảnh mua bán lấn chiếm lòng lề đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn giáp ranh giữa Q.Tân Bình và Q.3

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày nào khu “chợ trời” nói trên cũng tấp nập kẻ bán người mua. Suốt tuyến đường có hơn chục điểm người dân tự nhóm họp, bày bán lấn chiếm cả vỉa hè và lòng đường. Đây là các điểm mua bán đồ lạc xoong tự phát và ngày càng “phình to”. Người mua đồ đậu xe ngay dưới lòng đường khiến người dân muốn đi bộ qua đoạn này phải vòng xuống lòng đường nên rất dễ xảy ra tai nạn. 

Cùng các điểm bán đồ lạc xoong tự phát, khu vực trên còn có nhiều hộ thu mua ve chai, phế liệu đan xen tạo nên một chuỗi cung ứng hàng cũ như nồi cơm điện, các thiết bị điện tử… Đồ cũ đổ đống chắn hết lối vào hẻm, gây mất an toàn về phòng cháy chữa cháy. Anh M.T., nhà ở gần đấy, lo lắng: “Những vựa ve chai mini này lúc nào cũng tập trung đông người nên rất ồn ào. Họ choáng hết chỗ, không còn không gian cho trẻ con chơi. Nếu xảy ra cháy nổ thì lối đi cũng bị chắn”.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM về tình trạng nói trên, ông Nguyễn Vũ Trường Hải - Chủ tịch UBND P.1, Q.3, cho biết: “Một số ít người dân tại khu vực này là dân lao động sống bằng nghề thu mua ve chai. Nắm bắt được tình trạng thực tế, phía phường cùng với Đội Quản lý trật tự đô thị Q.3 thường xuyên tổ chức các đợt ra quân, tuyên truyền vận động người dân khu vực dọn dẹp đồ phế liệu, ve chai cho gọn gàng và nhắc nhở các hộ này thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ, trang bị bình chữa cháy…”.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch UBND phường - thông tin thêm: “Tình trạng người dân nhóm họp, mua bán đồ lạc xoong tại đây đã diễn ra từ cuối năm 2018. Do tuyến đường Hoàng Sa có phần lề đường rộng và trống, sạch sẽ nên người thu mua ve chai, mua bán đồ lạc xoong, đồ điện gia dụng cũ thường tập trung để trao đổi, mua bán. Phía phường đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tuần tra, kiểm soát và đã dẹp được một thời gian, nay lại tiếp tục tái diễn.

Trong hai tuần gần đây, UBND phường đã lập biên bản 8 trường hợp, xử phạt hành chính 2 vụ và thu giữ 4 thùng đồ lạc xoong, 2 xe đẩy của các cá nhân buôn bán tại đây. Tuy nhiên, do lực lượng tại phường mỏng, nên khi lực lượng vừa trở về thì người dân lại nhóm họp. Đa phần người đến nhóm họp mua bán đều không phải là người địa phương”. 

Theo phản ánh của người dân địa phương, do giáp ranh giữa Q.3 và Q.Tân Bình nên khi phường bên này kiểm tra thì người bán dọn hàng qua phường bên kia. Nếu hai quận không phối hợp xử lý thì không dẹp được. 

Thiên Ân - Mỹ Huyền - Thành Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI