Cho phép xe chở khách du lịch tàu biển vào Nha Trang trong giờ cao điểm

08/03/2023 - 16:42

PNO - Xe trên 29 chỗ ngồi (chưa được cấp phù hiệu xe du lịch) được lưu thông vào trung tâm TP Nha Trang trong giờ cao điểm để đón khách du lịch bằng tàu biển.

Ngày 8/3, ông Lê Hữu Hoàng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa - đã ký văn bản gửi các đơn vị về hoạt động của phương tiện vận chuyển phục vụ khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển đi vào trung tâm TP Nha Trang trong giờ cao điểm.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý đề xuất xe ô tô trên 29 chỗ ngồi phục vụ khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển đi vào trung tâm TP Nha Trang trong giờ cao điểm và các tuyến đường vào khu vực xã Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh, một số đường cắt ngang từ đường 23/20 vào Lương Định Của của Sở Giao thông Vận tải.

Đồng thời, giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Du lịch, UBND TP Nha Trang và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Các đơn vị đón khách du lịch tàu biển đi tham quan TP Nha Trang - Ảnh: Tấn Phát
Các đơn vị đón khách du lịch tàu biển đi tham quan TP Nha Trang - Ảnh: Tấn Phát

Trước đó, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, nhằm tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp đón khách tàu biển, Sở kiến nghị cho phép các phương tiện trên 29 chỗ ngồi (chưa được cấp phù hiệu xe du lịch theo quy định) chở khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển đi vào TP Nha Trang trong giờ cao điểm đến hết ngày 30/4/2023 với các điều kiện đi kèm. Đó là, đơn vị lữ hành phải cung cấp danh sách phương tiện phục vụ khách du lịch bằng tàu biển theo từng chuyến cụ thể đến các cơ quan liên quan, theo quy chế phối hợp và Sở Giao thông Vận tải. Các phương tiện vận chuyển phải đảm bảo quy định về kinh doanh vận tải hành khách và có giấy xác nhận ra, vào cảng Nha Trang do cảng này cấp để đón khách du lịch tàu biển.

Đối với xe trên 29 chỗ ngồi lưu thông trên các tuyến đường vào xã Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh và một số đường cắt ngang từ đường 23/10 vào Lương Định Của, cho phép lưu thông từ đường 23/10 vào đường Cầu Bè và đường vào nhà thờ Bình Cang để thực hiện tour du lịch đồng quê.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón khoảng 27 chuyến tàu biển
Theo kế hoạch, trong năm 2023, TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ đón khoảng 27 chuyến tàu biển - Ảnh: Tấn Phát

Theo Sở Giao thông Vận tải, về thông tin trong thời gian vừa qua các chuyến tàu du lịch đến Khánh Hòa bằng đường biển bị hủy chuyến do các bất cập về tổ chức giao thông là không chính xác. Tại cuộc họp, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang báo cáo, các chuyến tàu này bị hủy là do điều kiện thời tiết xấu, không đảm bảo an toàn.

Các phương tiện trên 29 chỗ ngồi tập kết tại cảng Nha Trang để đón khách du lịch bằng đường tàu biển
Các phương tiện trên 29 chỗ ngồi tập kết tại cảng Nha Trang để đón khách du lịch bằng đường tàu biển - Ảnh: Tấn Phát

Liên quan đến vụ việc, trước đó, các doanh nghiệp đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị, kiến nghị giải quyết khó khăn trong việc phục vụ khách du lịch bằng tàu biển quốc tế đến Nha Trang.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI