Cho phép 124 dự án bị tạm ngưng để thanh tra được triển khai lại

01/04/2019 - 10:48

PNO - Ngày 1/4, thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết, vừa giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với các sở ngành liên quan thông báo cho phép doanh nghiệp tiếp tục triển khai 124 dự án trước đó đã bị tạm ngưng để thanh tra.

Theo UBND TP.HCM, 124 dự án mà trước đó đã bị tạm ngưng triển khai, nay đã được các cấp có thẩm quyền tháo gỡ và cho tiếp tục thực hiện để đầu tư các bước tiếp theo. Các dự án này đang được chủ đầu tư triển khai dở dang phải tạm ngưng để phục vụ công tác thanh kiểm tra, điều tra nên thủ tục đang nằm rải rác ở nhiều sở ngành. 

Ngoài ra, hiện nay TP còn hơn 30 dự án khác chưa thể cho triển khai tiếp vì vướng công tác thanh, kiểm tra; điều tra. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, TP.HCM sẽ tiếp tục xử lý.

Cho phep 124 du an bi tam ngung de thanh tra duoc trien khai lai
TP.HCM cho phép 124 dự án bị tạm ngưng để thanh tra được tiếp tục triển khai

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea) đã có văn bản kiến nghị UBND TPHCM và Thanh tra Chính phủ khẩn trương xem xét, giải quyết cho hơn 100 dự án đang bị đóng băng chờ rà soát, thanh tra nói trên.

Theo Horea, quá trình rà soát, thanh tra càng kéo dài thì càng bất lợi cho doanh nghiệp vì chi phí vốn, lãi vay ngân hàng tăng và mất cơ hội kinh doanh. Số lượng dự án bị giảm dẫn đến số lượng nhà ở đưa ra thị trường cũng bị sụt giảm mạnh. Điều này bất lợi cả cho người mua nhà và thị trường bất động sản, làm sụt giảm nguồn thu ngân sách nhà nước.

Vì vậy, Horea cũng kiến nghị cho phép các chủ đầu tư hơn 100 dự án đang bị rà soát, thanh tra được tiếp tục giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính đối với các nội dung: Chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch; xác định tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh ranh hoặc mục tiêu dự án theo quy định của pháp luật; cấp giấy phép xây dựng của dự án; cấp “sổ đỏ” cho dự án;… 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI