Cho HS nghỉ học sớm một tháng để hiệu trưởng đi nước ngoài?

15/04/2016 - 09:14

PNO - Nhiều phụ huynh trường THPT Nguyễn Việt Hồng, bức xúc về việc trường “bỗng dưng” tổ chức cho toàn thể HS thi học kỳ trước thời gian quy định gần một tháng.

Cho HS nghi hoc som mot thang de hieu truong di nuoc ngoai?
Trường THPT Nguyễn Việt Hồng - Ảnh: Internet

Trong các ngày 13 và 14/4, nhiều phụ huynh (PH) có con học trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP. Cần Thơ đã phản ánh đến Đường dây khẩn báo Phụ Nữ việc trường “bỗng dưng” tổ chức cho toàn thể học sinh (HS) thi học kỳ trước thời gian quy định của Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ gần một tháng.

Theo kế hoạch từ đầu năm học, chỉ có HS khối 12 các trường mới được thi học kỳ vào thời điểm này để có thời gian chuẩn bị ôn thi tốt nghiệp và đại học, nhưng tại trường THPT Nguyễn Việt Hồng, HS các khối 10, 11 cũng “được” thi trong thời gian này, đến ngày 14/4, các em đã thi xong môn cuối cùng.

Việc làm này đã gây nên nhiều thắc mắc, cụ thể các PH đặt câu hỏi, như vậy liệu các em đã được học hết chương trình chưa? Nếu học hết có phải các em đã bị học dồn? Thời gian sau thi học kỳ, các em đến trường để học tiếp chương trình nào?

Được biết, theo tiến độ học tập từ đầu năm của Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ thì hiện các em vẫn còn phải kiểm tra một tiết và 15 phút, thời gian tổ chức thi học kỳ II cho khối lớp 10, 11 sẽ bắt đầu từ ngày 4 hoặc 5/5/2016. Hơn nữa, quy định của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, mỗi năm học, các em sẽ được học 39 tuần, trong đó có 37 tuần thực học, nếu vì lý do đặc biệt nào đó, trường có thể tổ chức cho các em thi sau khi dạy được 35 tuần, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, trường chỉ đang dạy ở tuần thứ 34.

Cũng theo PHHS, lý do trường cho các em thi trước gần một tháng so với quy định là do vào ngày 5/5/2016, thầy hiệu trưởng dự kiến sẽ đi Mỹ nên không ký được hồ sơ sổ sách. Trước thông tin này, sáng 14/4, chúng tôi đã liên lạc với thầy Hiệu trưởng Võ Đức Chỉnh để xác minh, thầy Chỉnh cho biết hiện đang đi công tác, hẹn lại ngày 15/4.

Thầy Đào Văn Lê, Hiệu phó trường cho biết, thầy không được phân công phát ngôn nên cũng hẹn chờ hiệu trưởng về. Liên hệ với Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi, Phó giám đốc Sở cho biết, hiện đang phân công Phòng Trung học phổ thông làm việc với trường để xác minh nên chưa đủ thông tin để trả lời báo chí.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI