Chở hàng cập cảng Việt Nam, người đàn ông Sri Lanka nhập viện vì mắc bệnh hậu bối

27/05/2020 - 11:06

PNO - Ông K.V. đi tàu biển chở hàng sang cập cảng Việt Nam. Do di chuyển liên tục trên biển, điều kiện vệ sinh kém nên ông đã mắc bệnh hậu bối.

 

Người đàn ông quốc tịch Sri Lanka nhập viện vì bệnh hậu bối
Người đàn ông quốc tịch Sri Lanka nhập viện vì bệnh hậu bối

Sáng 27/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết bệnh viện này vừa điều trị cho bệnh nhân K.V. (53 tuổi, quốc tịch Sri Lanka) mắc bệnh hậu bối (Carbuncles).

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tổn thương lớn, mủ lan toàn bộ lưng bên trái tới đùi. Các bác sĩ đã phải tiến hành mở rạch rộng vết thương, cắt lọc tổ chức hoại tử và thay băng hàng ngày. Ngoài ra, do bệnh nhân không ăn thịt nên bệnh viện cũng "thiết kế" chế độ dinh dưỡng riêng để bệnh sớm hồi phục. Hiện bệnh nhân được chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để vá da tổn thương. 

Cảm kích trước sự chăm sóc của nhân viên y tế tại Việt Nam giữa mùa COVID-19, ông K.V chia sẻ: “Tôi may mắn khi nhận được sự thông cảm, không kỳ thị, chăm sóc y tế ở Việt Nam. Đây là một trải nghiệm mà tôi không bao giờ quên được”.

Theo các chuyên gia, bệnh hậu bối là tên gọi để chỉ cụm đinh nhọt có nhiều mủ, nhiều ngòi và có quá trình hoại tử phần mềm tổ chức dưới da. Bệnh xuất hiện do vi khuẩn tụ cầu vàng độc tính cao gây ra. Hậu bối hay mọc ở gáy, lưng, xương cùng ở những người có sức đề kháng kém, người cao tuổi, người mắc bệnh đái tháo đường... 

Trường hợp của ông K.V. mắc bệnh hậu bối do quá trình di chuyển liên tục trên biển, điều kiện vệ sinh kém gây ra. Bệnh nhân đi tàu biển chở hàng sang cập cảng Việt Nam từ ngày 11/5/2020. 

M.Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI