Bé trai 17 tháng tuổi bị đứt rời ngón tay do nghịch dao

26/05/2020 - 19:53

PNO - Khi nghe tiếng con khóc lớn, gia đình chạy vào thì thấy bàn tay của bé chảy rất nhiều máu, bên cạnh là con dao mà trẻ cầm chơi.

Hình ảnh phim chụp X.Quang bàn tay trái của bệnh nhi
Hình ảnh phim chụp X-quang bàn tay trái của bệnh nhi

Ngày 26/5, các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa cấp cứu cho bé trai Nguyễn Viết Q. (17 tháng tuổi, ở Đông Triều) bị đứt rời đốt ngón tay do nghịch dao, trong khi đó, cha mẹ của trẻ bất cẩn không để ý.

Người nhà bệnh nhi kể lại, khi nghe tiếng con khóc lớn, gia đình chạy vào thì thấy bàn tay của bé chảy rất nhiều máu, bên cạnh đó là con dao mà trẻ cầm chơi.

Bệnh nhi đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng đứt rời đốt thứ 3 của ngón 5 bàn tay trái, chảy rất nhiều máu. Các bác sĩ đã phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón bị thương cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo: Với bản tính tò mò, trẻ thích khám phá xung quanh nhưng chưa thể nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của các đồ dùng, vật dụng trong nhà. Do vậy, phụ huynh không nên chủ quan, lơ là để những vật sắc nhọn bừa bãi, thiếu ngăn nắp. Bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trẻ bị thương tật suốt đời, thậm chí là tử vong chỉ vì những nguyên nhân chủ quan từ phía phụ huynh.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe