Cho đi cũng chính là nhận lại

14/08/2018 - 14:30

PNO - Điện ảnh Tây Ban Nha vốn không phổ biến với khán giả Việt Nam. Nhưng 'Thị Mai - Hành trình đến Việt Nam' (quay tại Việt Nam) lại gây sốt khi xuất hiện trên mạng.

Bộ phim xoay quanh chuyến sang Việt Nam của bà Carmen để nhận nuôi bé gái Thị Mai, sau khi con gái bà là Maria - người chuẩn bị thành mẹ nuôi của Thị Mai - đột ngột qua đời vì tai nạn. Cùng đi với Carmen là hai người bạn thân: Rosa, Elvira.

Cho di cung chinh la nhan lai
Sau những tình tiết hài hước trong phim là câu chuyện giàu cảm xúc, nhân văn

Vì bất đồng ngôn ngữ, hành trình nhận cháu nuôi của Carmen gặp nhiều chuyện dở khóc dở cười. Như nhiều phim hợp tác khác, Thị Mai - Hành trình đến Việt Nam khoe được những địa danh du lịch của Việt Nam như phố cổ Hà Nội, vịnh Hạ Long, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, cầu Thê Húc… Những khác biệt lối sống, văn hóa, ngôn ngữ cũng được phản ánh trong phim qua lăng kính hài hước.

Nhưng sau tất cả những chi tiết gây cười, bộ phim đem lại một cảm xúc sâu lắng. Trong phim, bà Carmen đã làm tất cả, kể cả việc làm giấy tờ giả để có thể nhận nuôi bé Thị Mai, để thực hiện mong ước của con gái quá cố và cảm tình với bé Mai.

Có lẽ chỉ những người mẹ, những người phụ nữ mới xem việc đem tình thương sưởi ấm cho những người thiếu tình thương là trọng trách của họ. Cho đi nghĩa là nhận lại. Đó cũng là lý do để Andres - một anh chàng đồng tính mới quen với bộ ba Carmen-Rosa-Elvira - sẵn sàng chấp nhận lời khẩn cầu của bà Carmen, đồng ý kết hôn giả với Maria để trở thành chồng hợp pháp của Maria, từ đó có quyền nhận nuôi bé Mai.

Với những khán giả là phụ nữ, nhất là phụ nữ tuổi trung niên, bộ phim còn mang đến nhiều đồng cảm, bởi ai cũng có thể thấy trong hoàn cảnh của Carmen-Rosa-Elvira hình ảnh của chính mình.

Trong hành trình đến Việt Nam, cả ba đã tìm được những điều quý giá. Niềm vui làm mẹ của Carmen đổi thành hạnh phúc của một người bà. Rosa mạnh mẽ đưa đơn ly hôn người chồng vô tâm, để làm chủ cuộc đời mình. Còn Elvira tìm được tình yêu với Đăng - hướng dẫn viên cho đoàn khách Tây ban Nha đến Việt Nam. Họ đã trao yêu thương và nhận lại yêu thương, sự thanh thản và niềm vui tâm hồn.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI