Chờ chủ đầu tư nâng tầng, gần 12 năm dân vẫn chưa có nhà ở

05/10/2021 - 15:45

PNO - Với đặc thù có nhiều chung cư, cư xá cũ, xây dựng từ trước năm 1975, các vấn đề xoay quanh việc “an cư” được cử tri quận 10, TPHCM đặc biệt quan tâm.

Sáng 5/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM đơn vị 4 và Tổ đại biểu Hội đồng Nhân dân (ĐB HĐND) TPHCM khóa X đơn vị 11 có buổi tiếp xúc cử tri quận 10 (diễn ra tại các điểm cầu trên địa bàn).

Cử tri Nguyễn Văn Đoàn nêu bức xúc về dự án tái định cư chung cư Nguyễn Kim đã kéo dài 12 năm.
Cử tri Nguyễn Văn Đoàn nêu bức xúc về dự án tái định cư chung cư Nguyễn Kim đã kéo dài 12 năm

Cử tri Nguyễn Văn Đoàn (phường 7) phản ánh công tác di dời khẩn cấp 5 lô K, N, O, L, M chung cư Nguyễn Kim năm 2009 đã được cư dân bàn giao mặt bằng nhanh nhất cho chủ đầu tư và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận. Nhưng đến nay đã 12 năm, công tác tái định cư vẫn chưa hoàn tất, dù chủ đầu tư và UBND quận 10 hứa với người dân giao nhà trong 3 năm 6 tháng. Nguyên nhân do chủ đầu tư xin nâng từ 25 tầng lên 30 tầng để có thêm căn hộ kinh doanh.

Cử tri Nguyễn Đức Thành (phường 14) mong muốn các cấp chính quyền xem xét sớm cấp giấy chủ quyền nhà cho cư dân chung cư Bưu điện lô A, số 354/15A Lý Thường Kiệt, vốn đã dây dưa kéo dài 20 năm.

Cử tri Trần Quốc Luận (phường 2) phản ánh tình trạng xuống cấp trầm trọng của lô F chung cư Ngô Gia Tự gây khó khăn cho đời sống người dân trong khi các lô A, B, C, O, E, G đã được giải quyết di dời giải tỏa hộ dân về cao ốc A - B Ngô Gia Tự, mong rằng chính quyền quận 10 sớm có phương hướng giải quyết cho cư dân lô F.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị UBND quận 10 đeo bám các sở ngành đề xuất hướng giải quyết cho TP.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị UBND quận 10 đeo bám các sở ngành đề xuất hướng giải quyết cho TP

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri quận 10 để tổng hợp báo cáo với HĐND TPHCM và Đoàn ĐBQH, có kiến nghị gửi đến Chính phủ và UBND TPHCM.

Thời gian qua, UBND quận 10 đã báo cáo UBND TPHCM và hiện đang phối hợp với các sở, ngành rà soát lại các quy định pháp luật để tham mưu UBND TPHCM giải quyết các vướng mắc, khó khăn này theo đúng quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi lâu dài của người dân.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị UBND quận 10 đeo bám các sở, ngành sớm đề xuất phương án giải quyết trình UBND TPHCM; đồng thời, có báo cáo gửi ĐBQH và HĐND TPHCM các trường hợp này để nắm tình hình theo dõi và tác động để UBND TPHCM xem xét giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Tam Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
TIN MỚI