Cho bé 1 tháng tuổi uống nước cây thuốc phiện để... trị ho

28/01/2022 - 16:19

PNO - Người nhà cho trẻ uống nước cây thuốc phiện để trị ho. Sau khi uống, trẻ xuất hiện tím tái, lơ mơ, khó thở.

Ngày 28/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi 1 tháng tuổi (ở xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng) trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc cây thuốc phiện.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Người nhà cho biết cháu bé xuất hiện ho, sốt khoảng 10 ngày, đã dùng thuốc nhưng không đỡ. Sau đó người nhà cho trẻ uống nước cây thuốc phiện để trị ho. Sau khi uống, trẻ xuất hiện tím tái, lơ mơ, khó thở nên được đưa vào bệnh viện.

Bệnh nhi được chẩn đoán viêm phổi - suy hô hấp/ngộ độc thuốc phiện. Trẻ đã được xử trí cấp cứu, giải độc và tạm thời qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, mặc dù đã có nhiều khuyến cáo nhưng tình trạng bệnh nhi nhập viện do phụ huynh tùy tiện dùng mẹo dân gian để chữa bệnh cho trẻ vẫn diễn ra. Việc sử dụng thuốc phiện điều trị bệnh cho trẻ là vô cùng nguy hiểm. Đây là quan niệm chưa có căn cứ khoa học và có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể tử vong.

Do vậy, các bậc phụ huynh không nên mạo hiểm sử dụng các loại thuốc “truyền miệng” cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì trong thành phần của những loại thuốc này có thể chứa các chất khiến cho trẻ bị ngộ độc, ức chế hô hấp, ức chế thần kinh, rối loạn điện giải, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Trước khi sử dụng bất kỳ các loại thuốc nào cho trẻ, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI