Chính thức thông xe cầu Phước Lộc - huyện Nhà Bè

07/01/2021 - 13:58

PNO - Sau 7 năm vướng mắc giải phóng mặt bằng, đến nay, cầu Phước Lộc đã chính thức được thông xe, đem lại sự phấn khởi cho người dân huyện Nhà Bè.

 

Video: Chính thức thông xe cầu Phước Lộc - huyện Nhà Bè

 Sáng 7/1, cầu Phước Lộc chính thức được thông xe đưa vào phục vụ người dân huyện Nhà Bè sau hơn 7 năm thi công, đây là công trình trọng điểm của TPHCM nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực phía Nam trong thời gian tới.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TPHCM, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, ông Dương Thế Trung - Bí thư huyện Ủy huyện Nhà Bè, ông Hoàng Tùng -  Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý đầu tư các công trình giao thông TPHCM và đại diện người dân huyện Nhà Bè đến tham dự.

Sáng 7/1, cầu Phước Lộc chính thức được thông xe
Sáng 7/1, cầu Phước Lộc chính thức được thông xe

Đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của TPHCM nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía Nam nói riêng.
Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè chia sẻ: “Huyện Nhà Bè là huyện ngoại thành, với đặc thù sông rạch rất nhiều. Việc đầu tư hệ thống giao thông, đặc biệt là hệ thống cầu sẽ rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của huyện Nhà Bè và khu vực phía Nam của Thành phố trong thời gian tới”.
Cầu Phước Lộc xây mới với chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, chiều rộng là 10,5m, gồm 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ với tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng.

ff
Cầu Phước Lộc xây mới với chiều cầu dài 386m, có 2 làn xe 

Ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TPHCM, cho biết: “Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố có ý nghĩa về cả giao thông đường bộ lẫn giao thông đường thủy nội địa. Tôi thay mặt lãnh đạo Thành phố, xin chân thành cảm ơn người dân 2 xã Phước Lộc và Phước Kiển, vì lợi ích chung phải dời nơi ở cũ nhằm phục vụ xây dựng công trình”.

Trước đây, người dân phải lưu thông bằng cây cầy dâm thép, nhưng đã xuống cấp nghiêm trojgn qua quá trình nhiều năm xử dụng
Trước đây, người dân phải lưu thông bằng cây cầu dầm thép, nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm sử dụng

“Tôi yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp, tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xây dựng công trình giao thông như dự án xây dựng cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đĩa, cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi trên đường Lê Văn Lương kết nối với tỉnh Long An; cầu Cây Khô kết nối huyện Nhà Bè với huyện Bình Chánh nhằm sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam Thành phố, phục vụ mục tiêu kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, ông Lê Hòa Bình tiếp lời.

Ông Lê Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND TPHCM
Ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TPHCM

Cầu Phước Lộc trước đây là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép với tổng chiều dài 72m, mặt cầu chỉ rộng 2,9m, không hề có hành lang bộ hành và đã xuống cấp trầm trọng trong quá trình sử dụng (hiện nay đã khống chế các phương tiện qua cầu, chỉ cho người và xe 2 bánh lưu thông với tải trọng khống chế là 0,5 tấn). Điều này gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Cầu Phước Lộc trước đây khá thấp và xuống cấp nghiêm trọng
Cầu Phước Lộc trước đây khá thấp và xuống cấp nghiêm trọng
Nghi thức thông xe qua cầu Phước Lộc
Nghi thức thông xe qua cầu Phước Lộc
Những người dân đầu tiên lưu thông trên cây cầu được xây mới với chi phí 230 tỷ đồng
Những người dân đầu tiên lưu thông trên cây cầu được xây mới với chi phí 230 tỷ đồng
Lề bộ hành giúp người đi bộ dễ dàng di chuyển trên cầu
Lề bộ hành rộng rãi giúp người đi bộ dễ dàng di chuyển trên cầu

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI