Chín thuyền viên tàu cá Bình Thuận gặp nạn đã về nước an toàn

21/11/2014 - 09:42

PNO - PNO - Chiều 20/11, chín thuyền viên tàu cá Bình Thuận số hiệu BTh 96017 Ts bị chìm trên biển (không xác định được vị trí) đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trong tình trạng sức khỏe bình thường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, thuyền viên Nguyễn Văn Kỷ (quê Nghệ An) xúc động nói: Khi đang câu cá, sóng lớn đã đánh dạt nước vào khiến tàu chìm, mọi người không kịp trở tay, đồ đoàn, dụng cụ đều chìm hết, may mắn lấy được sáu hộp sữa. Mọi người bám víu vào các thùng rỗng, chia nhau sáu hộp sữa, mỗi người nếm đầu lưỡi cho quên khát, quên đói, lênh đênh hai ngày một đêm trên biển. Khi niềm hi vọng tưởng như đã tắt thì lúc đó có tàu của Đức đi ngang qua cứu vớt.

Ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao Singapore và Việt Nam tổ chức đón chín thuyền viên của tàu BTh 96017 Ts về nước. Sau đó, các thuyền viên sẽ được về Vũng Tàu, kiểm tra sức khỏe và bàn giao về cho gia đình và chính quyền địa phương.

Trước đó, khoảng chiều ngày 17/11, tàu cá BTh 96017 Ts hành nghề câu khơi, trên tàu có tám thuyền viên cùng thuyền trường là ông Nguyễn Xuân Châu bị sóng đánh chìm. Lênh đênh trên biển hai ngày một đêm (đêm 17/11 và ngày 18/11), đến khoảng 18g ngày 18/11 tàu chở container do chủ tàu người Đức phát hiện và đã cứu vớt, đưa về cảng của Singapore. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, Đại sứ quán Việt Nam đã mua vé máy bay đưa chín thuyền viên trở về nước trong ngày 20/11.

MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI