Chìm tàu sông Hàn: Người mẹ chưa biết tìm thấy xác con

05/06/2016 - 20:23

PNO - Chị Huyền đang mang thai 7 tháng nên cơ quan chức năng chủ động đưa chị về nghỉ ngơi, chưa cho biết thông tin tìm thấy thi thể 2 cháu bé.

Tối ngày 5/6, công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn, TP. Đà Nẵng đang được thu gọn bởi đã tìm thấy 3 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn. Trong đó, thi thể anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) chôi ra cách bở biển Thanh Khê, Đà Nẵng chừng 50m.

Còn 2 cháu Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và người em Trịnh Tín Huy (4 tuổi) được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 800m. Thi thể 2 em nằm cách nhau khoảng 100m. 

Chim tau song Han: Nguoi me chua biet tim thay xac con
Vợ nạn nhân Cường ngất lịm khi nhận thi thể chồng (Ảnh: Tri thức trẻ).

Tờ Tri thức trực tuyến thông tin, mẹ 2 cháu Phượng và Huy là Nguyễn Thị Huyền đang mang thai 7 tháng tuổi nên nhà chức trách đã đưa chị về khách sạn nghỉ ngơi. Thông tin cháu bé tử vong chưa được lực lượng chức năng thông báo cho chị này biết vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.

Trong suốt ngày 5/6, chị Huyền đã vật vã đau đớn, khóc cạn nước mắt chờ tin tức 2 con. Chị Huyền cho biết, 2 cháu được gia đình tổ chức cho đi du lịch vì đạt được thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến sự việc, báo Giao thông thông tin, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiếc tàu chở khách du lịch bị lật đêm 4/6 trên sông Hàn vẫn trong thời hạn chứng nhận kiểm định còn hiệu lực và mới được bán cho chủ khác cách đây 10 ngày.

Chim tau song Han: Nguoi me chua biet tim thay xac con
Chị Huyền chưa biết thông tin đã tìm thấy thi thể 2 con (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Cụ thể, tàu Thảo Vân 2 có số đăng ký hành chính là ĐNa – 0016 được đóng bằng gỗ vào năm 1995, với sức chở tối đa 28 người. Chủ tàu khi đó là Nguyễn Ngọc Lem, địa chỉ tại Tổ 8 An Thị, An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Tàu đã được kiểm tra và cấp chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần gần nhất vào ngày 19/5/2016 và có hiệu lực đến 20/11/2016. Tuy nhiên, chiếc tàu này đã được bán cho chủ tàu khác là Võ Quốc Hùng (chưa rõ địa chỉ) và đã được sang tên, đổi chủ vào ngày 26/5/2016 (10 ngày trước khi xảy ra tai nạn). Hiện chủ tàu đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Cục Đăng kiểm VN đã báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT về thực trạng kỹ thuật phương tiện và đã chỉ đạo đơn vị  chức năng trực thuộc chủ động phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Thảo Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI