Chiếu miễn phí phim tài liệu về cầu thủ dính nhiều nghi án bán độ nhất Việt Nam

09/05/2023 - 12:12

PNO - "Tấn Trường - Tôi là ai" - bộ phim tài liệu về thủ môn Bùi Tấn Trường - cầu thủ dính nhiều nghi án bán độ nhất Việt Nam - sẽ ra mắt khán giả ngày 10/5 trong khuôn khổ LHP châu Á Đà Nẵng 2023.

Trong khuôn khổ LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I-2023 (do UBND TP Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức) khai mạc ngày 9/5, có một bộ phim đặc biệt được trình chiếu trong chương trình Phim điện ảnh Việt Nam hôm nay. Đó là Tấn Trường - Tôi là ai?- tác phẩm duy nhất thuộc thể loại tài liệu, chủ đề thể thao trong số 16 phim được chọn chiếu.

Đây cũng là phim tự truyện thể thao đầu tiên tại Việt Nam. Phim sẽ có 2 buổi chiếu miễn phí lúc 17g30, ngày 10/5 tại cụm rạp Galaxy Đà Nẵng, và lúc 15g ngày 12/5 tại rạp phim Lê Độ.

Phim tiết lộ nhiều thông tin thú vị, ít biết về thủ môn Tấn Trường
Phim tiết lộ nhiều thông tin thú vị, ít người biết về thủ môn Tấn Trường

Tấn Trường - Tôi là ai? do đạo diễn Nguyễn Lê thực hiện, được làm theo phong cách tài liệu trực tiếp. Bộ phim là sự tái hiện chân thật sống động và đầy tính nghệ thuật về cuộc đời và sự nghiệp của Bùi Tấn Trường - cầu thủ có nhiều nghi án bán độ nhất Việt Nam.

Thông qua 126 phút phim, tác phẩm tiết lộ những góc khuất, bí mật câu chuyện chưa từng kể do chính Tấn Trường và những người thân trong gia đình như mẹ cậu, vợ chia sẻ độc quyền và độc nhất chỉ có trong phim này.

Xem phim, khán giả sẽ được biết đến tuổi thơ nghèo khó, kém may mắn và có chút hư hỏng của anh: bị cha bỏ rơi lúc 4 ngày tuổi, uống nước cơm nêm muối và ăn chuối thay cơm để lớn lên, tiền học mỗi năm chỉ hơn 100 ngàn đồng nhưng cũng không có để đóng, 12 tuổi đã biết hút thuốc…

Trailer phim Tấn Trường: Tôi là ai?

 

Khán giả cũng được nghe Tấn Trường kể về thời gian đầu khó khăn khi làm thủ môn: nằm ngủ bất động không lăn qua lại được vì cả người xây xát, thi 4 trận nhưng để thủng lưới tận 29 bàn…

Phim không sử dụng lời bình nhằm đảm bảo tính khách quan, và dùng thủ pháp lồng ghép một số cảnh do diễn viên đóng như phim truyện điện ảnh nhằm tái hiện cuộc đời số phận của nhân vật chính.

Thông qua góc nhìn cận cảnh chuyên sâu kỹ lưỡng với sự tham gia của những người trong cuộc (phỏng vấn độc quyền các thành viên ban huấn luyện câu lạc bộ Đồng Tháp, Bình Dương và các chuyên gia bóng đá bình luận viên Quang Huy, Quang Tùng), đạo diễn Nguyễn Lê đã giải đáp những thắc mắc nghi ngờ của người hâm mộ và khán giả đối với các tình huống gây tranh cãi. Chẳng hạn hoàn cảnh thực sự của bức ảnh chụp nổi tiếng HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường khiến anh bị hiểu lầm suốt thời gian dài.

Trong phim, Tấn Trường bộc bạch về tình huống thực tế của tấm ảnh khiến anh bị hiểu lầm suốt thời gian dài
Trong phim, Tấn Trường bộc bạch về tình huống thực tế của tấm ảnh khiến anh bị hiểu lầm suốt thời gian dài

Được biết trong 2 buổi chiếu Tấn Trường - Tôi là ai? miễn phí tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I, thủ môn Tấn Trường không thể tham gia giao lưu với khán giả do vướng lịch thi đấu, chỉ có đạo diễn Nguyễn Lê có mặt giao lưu ở buổi chiếu đầu tiên ngày 10/5.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI