Chia sẻ niềm vui

06/01/2014 - 20:55

PNO - PN - Năm nay, Báo Phụ Nữ dành hơn 600 triệu đồng chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo, nữ công nhân, lao động nhập cư không được về quê ăn Tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là lần thứ 19, Báo Phụ Nữ chia sẻ niềm vui với những phận người kém may mắn khi Tết đến xuân về. Hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo bắt đầu từ năm 1996 với kinh phí chỉ hơn 20 triệu đồng. Nghĩa cử đó như làn gió mát, lan tỏa đến cộng đồng, để rồi số kinh phí được hỗ trợ tăng dần qua các năm. Năm 2010, số tiền chỉ mới hơn 400 triệu đồng nhưng đến năm 2012, số tiền này đã tăng lên gấp đôi với gần 900 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Châu (46 tuổi) quê Phú Thọ, đang thuê nhà trọ ở KP.4, P.Bình An, Q.2, TP.HCM không giấu được xúc động khi biết năm nay mình được nhận quà Tết của Báo Phụ Nữ. Chị kể, chồng là phụ hồ, thu nhập thấp, còn mình là “thợ đụng”, ai thuê gì làm nấy, từ giúp việc nhà, bán hàng ăn, chăm trẻ nhỏ… Tổng thu nhập của vợ chồng chị chưa tới năm triệu đồng, tằn tiện lắm chỉ đủ ăn. Với chị Châu, ăn Tết là việc xa xỉ. “Nhờ Báo Phụ Nữ, năm nay gia đình mình thực sự được “ăn Tết” rồi” - chị chân tình.

Báo Phụ Nữ và Hội LHPN TP.HCM còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho một số nữ công nhân về quê sum họp cùng gia đình dịp Tết.

Chia sẻ nièm vui

Báo Phụ Nữ chuẩn bị quà Tết cho phụ nữ nghèo

Tết năm nay gia đình bà Từ Tiểu Loan, 62 tuổi, ngụ 232/17A Hưng Phú, P.8, Q.8, TP.HCM được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Gia đình bà Loan rất khó khăn. Trước đây, chồng bà đạp xích lô, bà giúp việc nhà, nhưng nay hai vợ chồng đều mất sức lao động. Mới đây, gia đình bà đã xây dựng lại nhà trên nền đất cũ, diện tích sử dụng khoảng 30m2 trị giá 30 triệu đồng. Kinh phí trên do tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ Nữ đóng góp.

Học sinh nghèo được nhận học bổng để tiếp tục ước mơ con chữ; phụ nữ lớn tuổi, chị em chưa có việc làm được hỗ trợ phương tiện mưu sinh… còn nhiều trường hợp đã được Báo Phụ Nữ giúp đỡ kịp thời, biến những ước mơ thành hiện thực.

Tết Giáp Ngọ 2014, Báo Phụ Nữ đã vận động hơn 1.500 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như bột ngọt, nước tương, các loại bánh mứt… Quà sẽ được trao tận tay phụ nữ khó khăn tại các quận huyện gồm: Q.12, Q.Tân Bình, Q.8, Q.Bình Tân, Q.Thủ Đức, Q.Tân Phú, H.Cần Giờ, H.Củ Chi, H.Bình Chánh...

Tết đang đến rất gần, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách được TP.HCM tích cực triển khai. Cụ thể, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, các sở, ban, ngành, đoàn thể sẽ cùng tham gia chương trình văn nghệ “Vui Tết cùng công nhân” và trao hơn 2.000 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; UB MTTQ - Ban vận động Vì người nghèo TP sẽ tổ chức thăm, tặng quà người cao tuổi, các hộ đồng bào dân tộc… có hoàn cảnh khó khăn; thăm cán bộ, giáo dục viên đang công tác tại các trường, trung tâm chữa bệnh, cai nghiện ma túy... LĐLĐ TP hỗ trợ vé xe cho công nhân ngoài TP nhiều năm liền chưa về quê, tổ chức đón Tết cho công nhân ở lại.

 Lê Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI