Chỉ với nguyên liệu tự nhiên này chữa tất cả mọi thứ từ viêm loét dạ dày đến đầy hơi

22/10/2016 - 06:30

PNO - Viêm loét dạ dày là căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng con người nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Để phòng và chữa bệnh viêm loét dạ dày, đầy hơi không khó, những nguyên liệu dưới đây sẽ giúp bạn.

Tỏi + mật ong

Tỏi có khả năng làm giảm cholesterol, chống tắc nghẽn mạch máu giống như thuốc Aspirine, còn có hoạt tính làm giảm khả năng sinh ra các phần tử tự do, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa. Nên có tác dụng làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp, tiêu viêm, phòng chống ung thư...

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Bạn lấy tỏi khô bóc sạch vỏ, đập dập rồi cho vào ngâm cùng mật ong với tỉ lệ tương ứng là 15g tỏi và 100ml mật ong, ngâm trong khoảng 3 tuần là có thể dùng được. Người bệnh ăn mỗi ngày 2 - 3 tép tỏi, ăn với liệu trình 2 tháng một.

Trong khi dùng bạn lưu ý nên hạn chế ăn nhiều loại thức ăn chứa đạm mà nên ưu tiên ăn các loại thực phẩm, món ăn dễ tiêu. Tốt nhất bạn nên bỏ thói quen uống rượu bia và các chất kích thích khác.

Bắp cải

Bắp cải là phương thuốc tuyệt vời cho loét dạ dày. Là thực phẩm chứa axit lactic, bắp cải sản xuất loại axit amin giúp kích thích lưu thông máu đến phần niêm mạc dạ dày. Điều này giúp làm dày vách của niêm mạc, làm lành vết loét.

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Bên cạnh đó, bắp cải chứa lượng lớn vitamin C, đặc biệt có lợi cho bệnh nhận bị nhiễm trùng H.pylori. Vì vật hãy uống nước ép bắp cải hàng ngày trước bữa ăn và sau khi ngủ.

 Gừng

Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt nên thường được dùng cho các trường hợp gặp phải các vấn đề về bệnh đường tiêu hóa, hô hấp,… Trong dân gian thường dùng gừng để khắc phục chứng khó tiêu, đầy bụng,… do rối loạn tiêu hóa, chống buồn nôn, say tàu xe rất hiệu nghiệm.

Các nghiên cứu y học hiện đại cho thấy trong gừng có chứa các chất như Tecpen và Oleoresin có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm đau rất tốt và được coi như chất kháng sinh tự nhiên mà hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng vị cay đắng của gừng tươi có các phức hợp như 6 – Zingiberol, Methadone (Amidon), Ginger oil,…đều có tác dụng ức chế hợp thành Prostaglana và tác dụng lợi mật rất mạnh. Dùng gừng có tác dụng chống lại chứng buồn nôn, rối loạn tiêu hóa rất hiệu nghiệm.

Bạn lấy gừng tươi đem rửa sạch, để cả vỏ, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào một chiếc lọ thủy tinh, sau đó cho đổ ngập giấm gạo vào ngâm trong khoảng 7 ngày là có thể dùng được. Gừng ngâm giấm cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi khi lên cơn đau dạ dày bạn nên ăn 2-4 lát gừng thì cơn đau sẽ dịu lại. Bên cạnh đó ăn gừng còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra.

Chuối

Đối với bệnh viêm loét dạ dày, cả chuối chín, lẫn chuối chưa chín đều hiệu quả. Hợp chất kháng khuẩn nhất định có trong chuối sẽ ức chế được sự tăng trưởng của vết loét. Chuối bảo vệ hệ thống bằng cách xóa sạch nồng độ axit ở trong dạ dày. Điều này sẽ làm giảm viêm và tăng cường niêm mạc dạ dày.

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Bạn nên ăn ít nhất ba quả chuối chín mỗi ngày. Ngoài ra, không nên bỏ vỏ chuối sau khi ăn, hãy cắt thành lát mỏng phơi nắng cho tới khi thật khô và xay thành bột mịn. Trộn hai thìa bột chuối + 1 thìa mật ong, uống 3 lần một ngày sẽ chữa viêm loét dạ dày rất hiệu quả.

Dừa

Dừa có vài trò rất tốt cho việc chữa viêm loét dạ dày bởi những chất kháng khuẩn sẽ giết chết vi khuẩn viêm loét. Uống vài chén nước dừa tươi, ăn nước cốt dừa hàng ngày, thực hiện ít nhất 1 tuần đảm bảo có hiệu quả.

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Bưởi

Nên uống 1 cốc nước ép bưởi có tác dụng giúp nhuận tràng, làm giảm áp lực cho dạ dày rất tốt. Không những thế còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải khát và chữa bệnh thiếu vitamin C.

Chi voi nguyen lieu tu nhien nay chua tat ca moi thu tu viem loet da day den day hoi

Hoặc bạn dùng hạt bưởi tươi cho vào một chiếc cốc thủy tinh (hoặc bát), đổ 200ml nước sôi vào đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt dùng để uống sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần như vậy. Kiên trì áp dụng kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ tốt sẽ khiến tình trạng bệnh khỏi nhanh chóng.

Hồng hoa và táo tàu

Đây là cách chữa đau dạ dày đơn giản chủ yếu nhắm vào việc điều trị hành tá tràng và viêm dạ dày.

Chữa đau dạ dày bằng cách này, cần chuẩn bị 10 gram hồng hoa + 10 trái táo tàu + 60 gram mật ong.

Bạn đun hồng hoa và táo tàu để cho ra 200 ml hỗn hợp nước nguyên chất. Sau đó, trộn thêm mật ong vào hỗn hợp trên khi còn nóng, nên sử dụng vào lúc sớm, khi chưa ăn gì để đạt hiệu quả cao hơn.

Trịnh Tuyển (Lược dịch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI