Chỉ mới xử lý chưa được 1/2 lượng nước thải y tế

22/10/2014 - 16:14

PNO - PN - Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng có 120 giường bệnh, trung bình mỗi ngày thải ra 120m3 nước thải y tế. Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải của BV chỉ có thể xử lý 50m3 nước thải/ngày.

Ngày 21/10, Ban Kinh tế và ngân sách Hội đồng Nhân dân TP.HCM cùng với Sở Y tế, Sở Tài nguyên môi trường và UBND Q.Tân Bình đã giám sát tình hình bảo vệ môi trường, xử lý rác thải của Bệnh viện (BV) Chỉnh hình và phục hồi chức năng (Q.Tân Bình, TP.HCM). Qua kiểm tra, hệ thống xử lý chất thải y tế tại BV còn nhiều bất cập. Được biết, hiện BV có 120 giường bệnh, trung bình mỗi ngày thải ra 120m3 nước thải y tế. Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải của BV chỉ có thể xử lý 50m3 nước thải/ngày.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng ban Kinh tế và ngân sách HĐND TP.HCM cho rằng, với lượng nước thải mộtngười/m3 mỗi ngày thì BV phải thực hiện ngay hệ thống xử lý nước thải với công suất tương đương số bệnh nhân hiện có. “Nếu bể chứa nước thải không đủ thì số nước thải kia đã thải đi đâu?”.

Theo ông Lâm, BV Chỉnh hình và phục hồi chức năng sắp thực hiện đề án nâng cấp và mở rộng quy mô khám chữa bệnh lên 400 giường thì phải thực hiện hệ thống xử lý nước thải tương xứng. Đồng thời, BV phải có phương án xây dựng khu chứa rác cách biệt với khu dân cư hoặc phải thiết kế nắp đậy, tránh việc bốc mùi, gây ô nhiễm môi trường. Hiện tại, khu chứa rác BV quá gần với khu nhà dân và không hề có tường hay nắp đậy ngăn cách. BV cũng phải xây dựng kho chứa chế phẩm sinh học, việc gom chế phẩm sinh học và để chung với rác thải y tế như hiện nay là vô cùng nguy hiểm.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI