Chảy mủ trong khoang miệng sau khi tiêm filler làm đẹp

20/02/2024 - 19:45

PNO - 2 tuần sau khi tiêm filler vùng cằm tại một spa tại TPHCM, người phụ nữ 36 tuổi bị sưng tấy rồi chảy dịch và mủ trong khoang miệng...

 

Người phụ nữ chảy mủ trong khoang miệng sau 2 tuần tiêm filler làm đẹp - ảnh bệnh viện cung cấp
Người phụ nữ chảy mủ trong khoang miệng sau 2 tuần tiêm filler làm đẹp - Ảnh bệnh viện cung cấp

 

Ngày 20/2, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, dịp đầu năm mới, đơn vị này vừa tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler.

Điển hình như trường hợp của nữ bệnh nhân H.T.H. (36 tuổi). Vào dịp sát Tết Nguyên đán, chị H. tiêm filler vào vùng cằm tại 1 spa ở TPHCM và không biết mình được tiêm sản phẩm filler gì. Sau tiêm 1 ngày, bệnh nhân xuất hiện khối sưng, nóng, đỏ, đau vùng cằm, kèm các dấu hiệu nhiễm trùng như sốt. Bệnh nhân tự sử dụng thuốc kháng sinh nhưng tổn thương không hết.

Sau 2 tuần kể từ khi làm đẹp, chị bắt đầu có dấu hiệu chảy dịch, mủ trong khoang miệng nên đã đến khám tại bệnh viện Da liễu Trung ương.

Tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng - Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh nhân được chẩn đoán áp xe cằm sau tiêm filler. Bệnh nhân được chỉ định chích rạch lấy khối filler nhiễm trùng ở vùng cằm, điều trị thuốc toàn thân kết hợp với chăm sóc tại chỗ.

Các triệu chứng sưng nóng đỏ đau vùng cằm giảm dần, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có nguy cơ tái phát do không thể lấy bỏ toàn bộ filler ra khỏi vùng tổn thương và vùng cằm để lại sẹo.

Thạc sĩ - bác sĩ Vũ Nguyên Bình, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng - Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, tiêm filler là thủ thuật phải được tiến hành bởi bác sĩ được đào tạo chuyên ngành. Tuy nhiên với tâm lý ngại đến bệnh viện, ngại phải chờ đợi, thích giá rẻ, nhiều người lựa chọn điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ “chui”, bởi những người không có tay nghề, những “bác sĩ tay ngang”. Nhiều cơ sở thẩm mỹ sử dụng sản phẩm filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc đã bị cấm sử dụng.

"Điều này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức, có thể gây mù vĩnh viễn nếu khối filler làm tắc động mạch mắt. Ngoài ra, nếu sử dụng filler kém chất lượng hoặc bị cấm sử dụng sẽ hình thành nên các dị vật trong da, u hạt, khối sưng viêm, gây nên tình trạng nhiễm trùng tái phát nhiều đợt, khó có thể điều trị dứt điểm...", bác sĩ Vũ Nguyên Bình phân tích.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, người làm đẹp cần thực hiện thủ thuật tiêm filler tại các cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện được cấp phép hoạt động để tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI