Chảy máu kéo dài, nhiễm khuẩn sau khi làm đẹp tại spa

28/08/2022 - 17:22

PNO - Dù dịch vụ làm đẹp vùng kín được quảng cáo đơn giản, không để lại sẹo… nhưng sau khi làm đẹp, nữ bệnh nhân gặp họa vì chảy máu kéo dài, đi lại khó khăn.

 

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn cảnh báo nhiều trường hợp biến chứng vì làm đẹp vùng kín tại Spa
Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn cảnh báo nhiều trường hợp biến chứng vì làm đẹp  nhũ hoa, vùng kín tại Spa

Ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân “gặp họa” vì làm đẹp vùng kín, nhũ hoa tại các cơ sở không được cấp phép, không đảm bảo chất lượng.

Bệnh nhân thứ nhất là người phụ nữ 32 tuổi, luôn tự ti sau khi sinh hai con. Chị đã tìm đủ phương thức từ uống, bôi gel, tập thể dục… nhưng không đạt hiệu quả. Nghe lời quảng cáo trên mạng, chị đến một Spa thực hiện dịch vụ làm se khít, thu nhỏ âm đạo.

Theo lời của nhân viện cơ sở Spa, đây là dịch vụ đơn giản, ít đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, chị bị chảy máu kéo dài, đi lại đau đớn, khó khăn và có cảm giác sưng nóng tại chỗ.

Quá lo lắng, chị tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân có tình trạng sưng nề, chảy máu, nhiễm khuẩn nặng phải nhập viện điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn lưu ý, các biện pháp nội khoa được quảng cáo giúp thu hẹp như bôi thuốc, gel, uống, ngâm… thực chất chỉ mang tính chất thêm vào, cải thiện tình trạng màu sắc, làm bề mặt da săn chắc hơn. Để có hiệu quả hơn, bệnh nhân cần phẫu thuật hoặc chiếu laser. Trong đó, cắt bỏ một phần da niêm mạc hay dùng laser cũng chỉ đáp ứng mức độ nhất định, phẫu thuật thu hẹp co vòng mới có tác dụng rõ rệt. 

Một trường hợp khác là một bệnh nhân 40 tuổi nhập viện trong tình trang tổn thương tấy đỏ, sưng nề, nổi mụn nước, ngứa sau khi làm đẹp nhũ hoa. Theo đó, trước khi vào viện vài ngày, chị đến một cơ sở phun xăm thẩm mỹ và được mời chào làm dịch vụ làm hồng nhũ hoa. Cơ sở thực hiện cũng khẳng định sử dụng loại mực tốt, an toàn, hoàn toàn thiên nhiên nên không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dù vậy, kết quả khám lâm sàng tại bệnh viện cho thấy, bệnh nhân bị nhiễm khuẩn herpes gây tổn thương trên da. “Thông thường, herpes hay gặp ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc như môi, đây là trường hợp trên da ít gặp", bác sĩ Sơn cho hay.

Theo các chuyên gia, việc người dân muốn sử dụng các dịch vụ làm đẹp là vô cùng chính đáng. Tuy nhiên, với tình trạng nở rộ các cơ sở làm đẹp, trong đó nhiều địa chỉ không được cấp phép, không có bác sĩ chuyên ngành thực hiện… có nguy cơ mang lại tai biến cho người thực hiện.

“Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, ngay cả những khoa phòng không đúng chuyên môn, bác sĩ không có chứng chỉ cũng không được can thiệp cho bệnh nhân. Thế nhưng rất nhiều quán cắt tóc, gội đầu, massage cũng làm dịch vụ thu hẹp vùng kín hay làm hồng nhũ hoa, tiêm filler, botox, lột da sinh học...", bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn bức xúc.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI