Cháu rất đau khổ khi bạn thân đi lấy vợ, hay là cháu yêu nó rồi?

23/11/2021 - 22:05

PNO - Cảm xúc của cháu lúc này, theo cô nghĩ, chỉ là sự ghen tuông, cảm thấy mất mát khi bị chia sẻ một đứa bạn thân

Cô Hạnh Dung ơi,

Cháu với Nó chơi với nhau từ cấp hai đến giờ. Chơi thân lắm cô ạ. Thậm chí cháu chẳng hề nghĩ nó là bạn trai và Nó cũng không nghĩ cháu là bạn gái nữa, chỉ đơn giản là hai người bạn. Có lúc, đi chơi chung, tụi cháu còn ở chung phòng mà cả hai đứa chẳng hề có chút cảm giác nào.

Rồi tụi cháu đi làm, cháu thì vẫn chưa yêu ai, chưa quen ai cả. Nhưng Nó thì hay kể là có quen một cô đồng nghiệp, nói rằng cô ấy xinh lắm, hiền dịu, nhỏ nhẹ, ngoan ngoãn, chứ không ngang bướng và ngổ ngáo như cháu. Nó thích được che chở, bảo vệ cho cô ấy... 

Cháu nghe thấy ghét lắm, nhưng không thèm nói gì. Cháu và cô ấy chưa kịp gặp nhau làm quen thì bùng dịch. Rồi nghe nói mẹ cô ấy mất, cô ấy hoàn toàn cô đơn một mình vì cha mẹ cô ấy ly hôn. 

Hôm qua, Nó nhắn tin cho cháu, báo là Nó sẽ lấy cô ấy làm vợ. Nó thương yêu, muốn bù đắp và mang lại hạnh phúc gia đình cho cô ấy.

Tự dưng đọc tin nhắn của Nó, cháu khóc òa lên. Cháu thấy trong lòng buồn lắm cô ơi, kiểu như mất mát điều gì đó quý giá lắm. Tự dưng cháu nghĩ, hay là cháu yêu Nó mà cháu không biết? 

Cháu nên làm gì bây giờ hả cô? Cháu có nên nói với Nó tình cảm của cháu? Có nên chặn cuộc hôn nhân này lại? Hay bây giờ đã muộn rồi? Nếu cháu im lặng, liệu cháu có ân hận suốt đời không hả cô?

Lan Phương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Lan Phương thân mến,

Tình yêu nam nữ tạo nên những cảm xúc khác lạ lắm cháu à. Có thể là chơi với nhau cả thời tuổi nhỏ, lúc ban đầu chỉ là tình bạn, rồi tình yêu đến từ từ khiến đôi trai gái khó nhận ra những điều đó.

Nhưng nhất định là khi đã hoàn toàn trưởng thành, không thể nào không nhận ra những thay đổi trong cảm xúc của mình. Đó là những nhớ nhung tha thiết, những sức hút giới tính mãnh liệt... 

Cho nên, nếu như cháu và Nó từng ở bên nhau rất nhiều, thậm chí đi chơi chung, ở chung phòng mà vẫn bình thản, tự nhiên như hai đứa trẻ, thì cô nghĩ giữa tụi cháu chỉ đơn thuần là tình bạn mà thôi.

Những cảm xúc của cháu lúc này theo cô nghĩ chỉ là sự ghen tuông, cảm thấy mất mát, bị chia sẻ một đứa bạn thân khi nó đi lấy chồng hoặc lấy vợ mà thôi. Nếu nói thẳng thì đấy là một chút ích kỷ. Điều đó cũng là bình thường cháu à.

Thêm một điều nữa để cháu có thể quên đi hoàn toàn những ý định bồng bột là Nó gần như chắc chắn không có tình yêu với cháu. Nó tìm được ở cô gái kia những phẩm chất đối nghịch với cháu, và cô gái kia cho nó cảm giác làm người đàn ông, người che chở, người bảo vệ. 

Chưa có gì chắc chắn về cảm xúc của mình mà khuấy động lên, chen ngang vào, liệu có phải là điều hay, tự cháu cũng hiểu. Nhất là khi cô gái kia đang thật sự cần Nó, cần hơn cháu nhiều. Sao cháu có thể làm cho bạn thân bối rối và một cô gái phải đau khổ thêm nữa?

Hãy để mọi việc được diễn ra như bạn cháu đang mong muốn, mơ ước và hạnh phúc. Hãy lắng lại và tìm thấy niềm vui trong việc bạn mình đang có hạnh phúc. Rồi thời gian sẽ khiến cháu chấp nhận là bạn cháu đã khác đi một chút, nhưng từ nay, cháu sẽ có thêm một người bạn gái nữa.

Chúc cháu bình an.

Cô Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI