Cháu bé bị dao quắm đâm xuyên trán: Nín thở 150 phút cấp cứu

21/03/2016 - 15:58

PNO - Bé Phùng Thanh Vân (35 ngày tuổi) không may bị dao quắm rơi vào trán gây dập não, vết thương hở vùng trán 3cm, vùng xương sọ bị dao xuyên rộng 1cm.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã xác nhận, sáng ngày 19/3 Bệnh viện có tiếp nhận cháu Phùng Thanh Vân 35 ngày tuổi, trú xã Bắc Sơn, TP Móng Cái. Bé Vân bị vật nhọn xuyên vào sọ bên trán trái dài 3 cm gây vết thương sọ não hở.

Chau be bi dao quam dam xuyen tran: Nin tho 150 phut cap cuu
Kíp mổ do bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, bác sĩ Bùi Hải Nam thực hiện

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do bố mẹ đi làm, bé Vân được anh trai 6 tuổi trông nom, không may bị dao quắm dùng để phát rừng xuyên vào đầu từ trán bên trái.

Ngay sau đó bé đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái để cấp cứu. Qua chụp cắt lớp vi tính sọ não các bác sỹ phát hiện, vết thương sọ não gây chảy máu dưới màng cứng, dập não vùng trán trái và được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Chau be bi dao quam dam xuyen tran: Nin tho 150 phut cap cuu
Hình ảnh chụp sọ não
Chau be bi dao quam dam xuyen tran: Nin tho 150 phut cap cuu
Khu vực não bị tổn thương

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh đã hội chẩn ngay trong đêm và kíp phẫu thuật đã mổ. Ca mổ kéo dài trong 150 phút, các bác sĩ đã lấy ra 10 ml máu cục và não dập ở vùng trán trái của bé, cầm máu vùng não dập bằng dao điện lưỡng cực và khâu treo màng não, bệnh nhân được truyền 50 ml máu.

Chau be bi dao quam dam xuyen tran: Nin tho 150 phut cap cuu
Bé Phùng Thanh Vân được hồi sức sau mổ

Trao đổi thêm về ca cấp cứu, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, phẫu thuật viên của ca mổ cho biết: "Qua chụp cắt lớp gần 2 ngày sau phẫu thuật, bé Vân tạm ổn. Tuy nhiên khả năng phục hồi còn đợi thêm thời gian mới có thể đánh giá.

Ông Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện phẫu thuật vết thương sọ não cho bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và đã thành công".

Thương Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI