Cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona được chuyển lên tuyến trên

13/02/2020 - 19:40

PNO - Bé gái là bệnh nhi đầu tiên tại Việt Nam dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Chiều 13/2, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, bé gái 3 tháng tuổi là bệnh nhân thứ 15 tại Việt Nam dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) đã được chuyển tới điều trị và cách ly tại Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương từ tối 11/2.

Mục đích chuyển viện là để đảm bảo an toàn và có phương tiện tốt nhất điều trị cho cháu bé. Trước đó, tại Vĩnh Phúc, bé cùng mẹ được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết thêm, trong suốt hành trình xe cấp cứu vận chuyển từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội, cháu bé được đặt nằm trong buồng cách ly đạt tiêu chuẩn, đảm bảo không lây nhiễm virus cho các bác sĩ và nhân viên y tế đi cùng. Mẹ của cháu bé cũng đi cùng để chăm sóc con. Hiện sức khỏe của mẹ cháu bé vẫn bình thường.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cắt cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc 2 mẹ con cháu bé. Các bác sĩ và điều dưỡng được cách ly tại khu vực lưu của bệnh viện.

Bệnh nhân dương tính với virus corona đang được điều trị.
Bệnh nhân dương tính với virus corona đang được điều trị - Ảnh minh hoạ

"Cháu bé đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, ăn tốt. Cháu được điều trị ở khu cách ly riêng của bệnh viện" - bác sĩ Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin. 

Trước đó, theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 16g hôm nay (13/2), trên thế giới ghi nhận 60.373 ca mắc virus corona chủng mới (Covid-19), 1.365 trường hợp tử vong. Dịch đã lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, đến nay đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính, trong đó 7 trường hợp điều trị khỏi đã xuất viện, các ca còn lại đang được kiểm soát tốt tình trạng sức khoẻ.

Trong số đó, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân phân bố tại 3 huyện là Bình Xuyên (9 trường hợp), Tam Đảo (1 trường hợp) và Tam Dương (1 trường hợp), với 6 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại địa bàn huyện Bình Xuyên.

Bé gái 3 tháng tuổi là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam và là người Vĩnh Phúc thứ 10 dương tính với Covid-19. Bé lây virus từ bà ngoại - vốn bị nhiễm virus từ nữ công nhân về từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc). Bộ Y tế nhận định bé là ca lây thứ phát đầu tiên ở Việt Nam (F3), mở đầu cho đường lây mới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI