Cha vợ bị con rể phóng hỏa đang trong tình trạng nguy kịch

01/03/2018 - 15:28

PNO - Thấy cha vợ, vợ và con gái ngủ trên 1 chiếc giường, Tha nổi cơn ghen, phóng hỏa đốt nhà khiến cả 3 nạn nhân bị thương nặng.

Ngày 1/3, thạc sĩ bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết sức khỏe bệnh nhân Kim Mỹ Lai (57 tuổi, người Khmer, nhà ở phường 9, TP. Trà Vinh) trong tình trạng phỏng lửa rất nặng với diện tích 48%, phỏng sâu 38%, phỏng hô hấp, phỏng kết, giác mạc hai mắt. Ông Lai có thêm tiền căn bị tai biến mạch máu não nên rất nguy kịch.

Trước đó, 19g ngày 27/2, ông Kim Mỹ Lai bị phỏng do con rể phóng hỏa đốt nhà và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng toàn thân nám đen, vết thương nhiễm trùng, nhiều dịch,… các bác sĩ phải lập tức bù dịch, vệ sinh vết thương, tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho ông Lai.

Cha vo bi con re phong hoa dang trong tinh trang nguy kich
Ông Lai hiện rất nguy kịch, tiên lượng khó khăn.

Bác sĩ Hiệp cho biết: “Bệnh nhân bị phỏng khá nặng, phỏng hô hấp nên chúng tôi đang cố gắng điều trị tích cực, nhưng chưa thể tiên lượng được. Nếu qua khỏi giai đoạn này, ông Lai sẽ phải tiếp tục điều trị trong thời gian dài, chi phí rất tốn kém”.

Theo lời kể của một bác sĩ khi khai thác bệnh sử, ban đầu có một thanh niên nhận mình là con trai ông Lai, người thanh niên này nói gia đình ông Lai rất nghèo, nhà nhỏ hẹp lại đông người nên các thành viên trong gia đình thường sinh hoạt chung với nhau. 

Vì vậy, khi chị Kim Thị Thanh Nha (30 tuổi, con ruột ông Lai) cãi nhau với anh Thạch Sê Tha (chồng chị Nha), chị dẫn con gái 9 tuổi về nhà cha mẹ đẻ để ở, chị không có phòng sinh hoạt riêng. 

Sau vài ngày không thấy vợ về, chiều tối 27/2, anh Tha đến nhà cha mẹ vợ để tìm chị Nha. Vừa bước vào nhà, anh Tha thấy cha vợ, vợ và con gái đang nằm ngủ trên cùng một giường nên nổi cơn ghen tuông.

Tha chạy ra trước nhà, lấy xăng từ xe máy mang vào giường đốt để thỏa cơn giận. Vụ phóng hỏa khiến ông Lai, chị Nha và con gái Tha bị phỏng nặng. 

Vết thương tiến triển khá nhanh, ông Lai được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Sau khi hỏi bệnh sử và hoàn tất hồ sơ nhập viện cho ông Lai, các bác sĩ cũng không thấy người thanh niên kể trên.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI