Cha mẹ mướn đất tập con làm nông dân

15/03/2015 - 07:04

PNO - PN - Family Garden ( Q.2, mở cửa miễn phí từ 8g - 21g) là nơi các bậc cha mẹ có thể cùng con làm nông dân: trồng cây, thu hoạch.. Thậm chí, nhiều phụ huynh thuê hẳn 10m2 tại đây, với giá 650.000đ/tháng để duy trì mảng xanh của riêng gia đình.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Một con vịt xòe ra hai cái cánh. Nó kêu rằng cáp cáp cáp cạp cạp cạp. Vịt nè, vịt nè, Quân ơi…” - hai chị em Châu, Quân hớn hở chạy ùa đến bầy vịt. “Đó là lý do vợ chồng tôi dù nhà ở xa vẫn cố gắng đều đặn mỗi tuần đưa các con đến điểm vui chơi này”, anh Trí (đường Phạm Thế Hiển, Q.8), cha của hai bé Châu, Quân cho biết.

Family Garden (Thảo Điền, Q.2, TP.HCM mở cửa miễn phí từ 8g - 21g). Đến đây, bạn có dịp trải nghiệm một ngày làm vườn thú vị. Với không gian thoáng đãng, dân dã. Các bậc cha mẹ có thể cùng con làm nông dân: trồng cây, thu hoạch, hòa mình cùng thiên nhiên để chơi với các con thú cưng: vịt, thỏ, chó; học kỹ năng câu cá, tham gia chợ phiên cuối tuần: bày bán, trao đổi đồ chơi cùng bạn bè trang lứa, phụ giúp gia đình nấu nướng bữa ăn ngoài trời bằng các loại nông sản, rau củ…

 Cha me muon dat tap con lam nong dan

Cô giám đốc thuộc thế hệ 8X, đồng thời là người quản lý nhóm phát triển dự án Nature’s way Nguyễn Quỳnh Trân xuất thân là “dân” thiết kế, chuyên về kiến trúc cảnh quan, với mong muốn những ngày cuối tuần có không gian chung cho cả gia đình, cha mẹ cùng con chơi đùa… đã xây dựng nên Family Garden. Nơi này người lớn và trẻ em tự nguyện “bứt” ra khỏi sự lệ thuộc các thiết bị công nghệ; cha mẹ có thể giáo dục con qua lao động, hòa mình vào nắng, gió, cây cối, vật nuôi, hòa cùng niềm vui chung nơi không gian rộng lớn.

 Cha me muon dat tap con lam nong dan

Cùng thu hoạch rau

Family Garden đã hoạt động được nửa năm. Những luống rau muống, dền, mồng tơi, cải, cà chua, bầu, bí, chanh dây, khổ qua, chuối, bắp… dần phủ xanh mát mắt với diện tích 5.000m2 dành riêng cho vườn trong tổng diện tích toàn khu dự án Nature’s way 26.000m2. Đàn vịt nuôi từ khi nhỏ bằng nắm tay giờ đã chuẩn bị có trứng lứa đầu tiên.

 Cha me muon dat tap con lam nong dan

Cuối tuần, có khoảng 200 gia đình tìm đến Family Garden. Nhiều gia đình chọn cách cho con tập thu hoạch rau củ quả. Có bé thích thú đem thức ăn thừa, cơm nguội, bánh mì ở nhà đến cho vịt ăn. Một số bậc cha mẹ thuê hẳn 10m2 tại đây, với giá 650.000đ/tháng để duy trì những mảng xanh của riêng gia đình. Cha mẹ cùng con tận tay cuốc đất, gieo hạt mầm đầu tiên, phủ lớp đất mặt, tưới nước, sau đó hàng ngày hoặc hàng tuần đến chăm sóc, tưới cây, bắt sâu. Con trẻ được nếm trải cảm giác chứng kiến thành quả lao động; bé sẽ phân biệt được màu sắc của hoa cải, hoa rau muống… “Tôi hy vọng trẻ em sẽ có được nhiều hơn những giờ phút vui chơi hồn nhiên, vui vẻ. Qua đó, trẻ sẽ tiếp nhận được những giá trị lớn hơn về ý nghĩa cuộc sống”, Quỳnh Trân cho biết.

 Cha me muon dat tap con lam nong dan

Cùng hòa vào thiên nhiên

Chị Hạnh Nguyên (Q.3), người đã nhiều lần đưa con đến làm “nông dân” tại đây, tâm sự: “Những đứa trẻ thành phố như con chúng tôi khó có thể biết để trồng một bó rau người nông dân phải tốn bao nhiêu công sức và thời gian. Đưa con đến vui chơi nơi này cũng là giáo dục bé biết trân trọng giá trị cũng như niềm vui trong lao động”.

 KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI