Cha mẹ còn bỏ được, huống hồ vợ con

30/03/2023 - 09:00

PNO - Người ta đã xác định cha mẹ còn bỏ, mình cũng chẳng nên hy vọng gì nhiều.

Chào chị Hạnh Dung,

Em kết hôn hơn 5 năm rồi, đang có 2 con nhỏ, nhưng giờ em thấy rất mệt mỏi với chồng. Từ trước, em đã biết chồng là người không thể hiện tình cảm nhiều, anh chú ý đến sĩ diện, cái tôi rất lớn, muốn được người khác công nhận.

Lúc bình thường anh luôn tỏ ra hiền lành, thật thà; anh giấu hết điểm xấu không để ai thấy, nên được mọi người xung quanh quý mến. Nhưng trong gia đình thì anh luôn trong trạng thái ức chế, tính tình nóng nảy, dễ cáu giận và giận rất lâu, không bao giờ nói lời xin lỗi. Vợ chồng em thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến lối sống, tài chính, nuôi dạy con cái.

Em phát hiện anh mê đi mát xa không lành mạnh và còn tỏ rõ với đám bạn rằng mong muốn cuộc sống sung sướng, gái gú nếu có nhiều tiền hơn. Em cố giữ bình tĩnh trao đổi chuyện này với anh, nhưng anh đáp trả gay gắt, khẳng định chuyện đàn ông ra ngoài ăn chơi rất bình thường, người vợ muốn sống yên ổn thì nên bớt lời lại và đòi ly hôn với em.

Lúc đó, còn 3 ngày nữa là em sinh em bé, nên em ráng ngồi nhẹ nhàng phân tích, anh dịu xuống nhưng vẫn giữ vững quan điểm về thú vui kia.

Gần đây, anh luôn buông những lời khó nghe, xúc phạm, vô tình, bạc bẽo và đề nghị ly hôn, bất kể mâu thuẫn lớn hay nhỏ. Có lần anh nói anh ngột ngạt với gia đình, anh muốn sống cuộc đời như anh muốn, cha mẹ anh còn bỏ được thì huống hồ gì là vợ con, anh cảm thấy bế tắc vì phải đội lốt cừu để che đậy đi bản tính thực sự bên trong mình.

Mấy tháng nay anh bỏ trách nhiệm với gia đình, tiêu xài nhiều thứ cho bản thân. Càng ngày em càng thấy mọi thứ trôi quá xa. Đã nhiều lần em cố gắng cứu vãn, nhưng đều đi đến ngõ cụt. Anh sẵn sàng từ bỏ tất cả những thứ đang có để chạy theo cuộc sống tự do mà bản thân mong đợi. Nhiều khi em cũng muốn ly hôn cho xong.

Tú Nguyễn (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Tú Nguyễn thân mến, 

Lúc khó khăn này là lúc em phải tỉnh táo cân nhắc, cho dù có đồng ý ly hôn thì cũng không phải là gật đầu cho xong. Em đang có 2 đứa con, bọn trẻ cần nuôi dạy, cần chăm sóc.

Trước tiên, nếu thực sự tình cảm của em với chồng đã không còn, chồng em lại chỉ muốn sống cho mình, chuyện nhỏ chuyện lớn đều đến chỗ đòi ly hôn thì cũng khó níu kéo, hàn gắn.

Nhiều người đàn ông sức dài vai rộng, nhưng hễ gặp chuyện gì bất xứng ý hoặc thất bại trong sự nghiệp, lại có xu hướng đổ lỗi cho gia đình, vợ con đã cầm chân họ, ràng buộc họ. Họ nghĩ vì gia đình nên họ không vùng vẫy tự do được, không thành đạt như người này người kia. Vậy cứ để họ đi ra thử sức với đời đi em.

Nhận thức về bản thân nhiều khi cũng là một quá trình vật vã, đau đớn lắm. Em cứ thử đề nghị: chúng ta ly thân một thời gian, anh cứ sống cho thỏa ý mình, xem thế nào rồi tính tiếp.

Thực chất hiện nay chồng em cũng đã không đóng góp gì cho gia đình, lại ham mát xa mơ tưởng gái gú, giữ trong một nhà còn nặng nhẹ mệt mỏi thêm cho em. Giờ mình càng níu kéo người ta càng vùng vẫy dứt ra, nhưng mình buông tay có khi người ta té sấp mặt rồi người ta sẽ tỉnh.

Người ta đã xác định cha mẹ còn bỏ, mình cũng chẳng nên hy vọng gì nhiều. Thời gian ly thân cũng sẽ cho em thấy rõ hơn mình có khả năng đảm đương nuôi con một mình hay không. 

Em cũng nên chuẩn bị cho khả năng xấu nhất. Vì còn con nhỏ, nên các điều kiện về nhà cửa, tài chính… em phải cố tranh thủ tối đa để đảm bảo nuôi con khôn lớn. Có thể em sẽ gặp khó khăn vì trong mắt người thân, chồng em “hiền lành thật thà”, vậy nên em đừng ngại tâm sự với người thân, kể thật những tâm tư tính cách của chồng em trong cuộc sống gia đình, để người thân thông cảm.

Nhưng ngay cả khi ít người thông cảm, em cũng nên nhớ mục tiêu của em là sống tự lập, nuôi con, nên hãy tập trung chuẩn bị để đối diện với những khó khăn trong một giai đoạn mới. Chúc em mạnh mẽ nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI