CEO McDonald’s từ chức vì doanh thu giảm

29/01/2015 - 13:32

PNO - PN - CEO Don Thompson của tập đoàn McDonald’s từ chức sau gần ba năm đảm nhiệm vị trí này. Doanh thu giảm sút được cho là nguyên nhân khiến cho CEO của McDonalds phải nghỉ sớm.

CEO McDonald’s tu chuc vi doanh thu giam

Ông Don Thompson là CEO của McDonald's từ tháng 7/2012

 Sau khi Don Thompson(51 tuổi)  từ chức, một thành viên khác trong ban điều hành là Steve Easterbrook sẽ thay thế. Ông Thompson, người đã gắn bó với tập đoàn này trong 25 năm, chia sẻ: “Việc phải nói lời chia tay với gia đình McDonald’s là điều hết sức khó khăn với tôi”.

Gần đây, kết quả kinh doanh của tập đoàn này không mấy sáng sủa. Trong quý 4/2014, doanh thu của tập đoàn đạt 1,1 tỷ USD, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý thứ năm liên tiếp doanh thu của tập đoàn giảm. Trong đó, tại thị trường chính là Mỹ, doanh thu của McDonald’s giảm 4,1%.

Sau khi công bố báo cáo hôm 23/1, McDonald’s cho biết tình hình kinh doanh tiếp tục chịu áp lực trong vài tháng tới, mặc dù tập đoàn đang nỗ lực vực lại lượng khách hàng bằng cách thay đổi thực đơn.

CEO McDonald’s tu chuc vi doanh thu giam

Steve Easterbrook được cho là có thể dẫn dắt công ty vượt qua khó khăn - Ảnh: BBC

Steve Easterbrook bắt đầu làm việc trong tập đoàn có trụ sở ở Luân Đôn vào năm 1993. Sau đó Steve Easterbrook nhanh chóng trở thành giám đốc điều hành tất cả cửa hàng ở khu vực Đông Nam nước Anh vào năm 2001. Đến năm 2006, Steve được bầu chọn làm CEO của McDonald’s ở Anh. Một năm sau, Steve trở thành chủ tịch McDonald’s ở Bắc Âu, quản lý 1.800 cửa hàng ở Anh, Ireland, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Iceland.

Đến năm 2010, Steve Easterbrook trở thành chủ tịch McDonald’s ở châu Âu, điều hành hoạt động của hơn 7.000 cửa hàng ở 39 quốc gia.

Với những thành tựu như trên, Steve Easterbrook được cho là có thể dẫn dắt tập đoàn McDonald’s vượt qua khó khăn và cải thiện tình hình tài chính cho doanh nghiệp.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo BBC, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI