Cẩu tặc bị đánh tử vong: Cả làng không ai thừa nhận xuống tay

06/04/2016 - 15:34

PNO - "Sáng nay công an đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng lên lấy lời khai. Trong đó một đối tượng là người bị mất chó còn một người cùng xóm".

Liên quan đến việc đối tượng trộm chó bị đánh chết trên địa bàn, sáng 6/4 trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Chu Bá Huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên, tình Bắc Giang cho biết:

"Hiện nay thì mới xác định được hai đối tượng nghi vấn thôi còn cơ quan điều tra vẫn đang thu thập tài liệu. Vụ việc xả ra mất chó ở xã Nghĩa Trung, 2 nghi can đã truy đuổi đối tượng bắt chó sang xã Minh Đức. Nhân chứng làng Minh Đức chỉ xác nhận là có 2-3 đối tượng tại nơi bị trộm chó đuổi đánh".

Cau tac bi danh tu vong: Ca lang khong ai thua nhan xuong tay
Người đàn ông trộm chó đã tử vong sau khi được đưa vào viện cấp cứu. Ảnh: Tri Thức Trẻ

"Chúng tôi cũng nắm được vấn đề ở địa phương là không có việc dân làng tập trung đuổi theo. Sáng nay công an đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng lên lấy lời khai. Trong đó có một đối tượng là người bị mất chó còn một người cùng xóm.

Tuy nhiên, hiện tại các đối tượng chưa thừa nhận việc đánh trộm chó. Đây cũng mới chỉ là nghi vấn", ông Huy cho hay.

Ông Huy thông tin: "Nguyên nhân chết của đối tượng trộm chó là do đa chấn thương bị vỡ gan, gẫy xương sườn chọc vào phổi dẫn đến chảy máu trong".

Theo đó, người đàn ông trộm chó được xác định là Huệ Văn Tĩnh (sinh năm 1969, trú tại TP Bắc Ninh).

Vụ việc xảy ra trước đó, vào trưa ngày 5/3, đối tượng Tĩnh điều khiển xe máy đến địa bàn thôn Yên Sơn, xã Nghĩa Trung trộm chó. Sau đó khi bị phát hiện, đối tượng đã bỏ chạy. Bị truy đuổi ráo riết, đối tượng Tĩnh đã bất ngờ rút ra một khẩu súng lục màu đen, nhằm hướng người truy đuổi để bóp cò.

Sau một quãng thì đối tượng này đã lao xe xuống ruộng. Người dân đã khống chế, đánh tới tấp đối tượng này. Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng đã đưa đối tượng đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó anh Tĩnh đã tử vong.

Về đối tượng trộm chó bị đánh chết, ông Huy cho biết: "Ông Tĩnh mới ở trong miền Nam ra được khoảng 2 tháng. Đối tượng này chưa từng có tiền án, tiền sự, về cơ bản thì vẫn tốt.

Gia đình cũng giục lấy vợ nhưng anh này không chịu, toàn lấy xe bỏ đi. Nhà có 3 anh em, chị lấy chồng, hai người anh ở riêng, anh Tĩnh này đang ở với mẹ già gần 80 tuổi. Điều kiện kinh tế thì cũng bình thường, không phải là khó khăn, không biết là lý do gì mà lại đi ăn trộm chó".

Khi người dân đuổi bắt được thì trong người đối tượng có văng ra một khẩu súng. Trước đó đã bắn hết 1 băng đạn nhưng rất may là không trúng ai. Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong cốp xe còn có 1 băng đạn 65 viên.

Cũng trao đổi về sự việc trên, ông Hoàng Ngọc Minh - Trưởng công an xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên cho biết: "Đối tượng này đã ăn trộm chó của gia đình ông Xuân Hòa, tại thôn Yên Sơn. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra cơ quan chức năng mới được thông báo. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bị đuổi sang xã Minh Đức.

Hiện nay, sự việc đã được bàn giao cho công an huyện và tỉnh giải quyết".

Nam Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI